Hotline 24/7
08983-08983

6 thực phẩm quen thuộc bác sĩ da liễu khuyên bạn nên dùng để tốt cho da

Nếu bạn muốn có được làn da trắng sáng và khỏe mạnh thì hãy chọn những thực phẩm tốt cho da sẽ là tốt nhất.

Bạn có thể sử dụng tất cả các loại kem bôi, kem dưỡng da ưa thích trên thế giới để làm đẹp. Nhưng nếu bạn muốn có được làn da trắng sáng và khỏe mạnh, thức ăn chính là đồng minh mạnh nhất của bạn.

6 thực phẩm quen thuộc hàng ngày các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên dùng để tốt cho da - Ảnh 1.Nếu bạn muốn có được làn da trắng sáng và khỏe mạnh, thức ăn chính là đồng minh mạnh nhất.

6 bác sĩ da liễu đã chia sẻ về thực phẩm mà họ tiếp cận thường xuyên để tăng cường hydrat hoá, chống lại tình trạng xuất hiện nếp nhăn và tăng sắc tố da, thậm chí làm dịu chứng bệnh chàm và bệnh vẩy nến.

Và dưới đây chính là top 6 thực phẩm tốt cho da được các bác sĩ da liễu khuyên dùng, nếu bạn muốn làn da mình khoẻ mạnh và luôn tươi đẹp.

Quả bơ

"Tôi ăn ít nhất 1 quả bơ mỗi tuần. Bơ cung cấp chất béo không bão hoà đơn, giúp duy trì màng tế bào, giúp da được mềm mại, mịn màng và hydrat hoá. Nó cũng giàu chất phytochemicals – đóng vai trò là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ da khỏi hư hỏng bởi các tác nhân bên ngoài, cùng với các vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp da khoẻ mạnh hơn", theo Charles Crutchfield III, MD, giáo sư khoa da liễu thuộc trường Đại học Y khoa Minnesota Medical Clinical chia sẻ.

6 thực phẩm quen thuộc hàng ngày các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên dùng để tốt cho da - Ảnh 2.Bơ cung cấp chất béo không bão hoà đơn, giúp duy trì màng tế bào, giúp da được mềm mại, mịn màng và hydrat hoá.

Hạt lanh

Robin Evans, MD, người sáng lập Southern Connecticut Dermatology chia sẻ: "Tôi thường xuyên sử dụng hạt lanh và dầu hạt lanh. Hạt lanh có chứa lignans- các hợp chất thực vật có chức năng như axit béo omega-3 chống viêm mụn và các bệnh liên quan về mụn.

Chúng cũng giúp điều trị các bệnh ngoài da như bệnh vẩy nến và eczema. Dầu hạt lanh còn giúp thoát chứng táo bón hiệu quả. Điều này rất quan trọng, vì việc táo bón khiến bạn không loại bỏ hết chất độc ra khỏi cơ thể, từ đó ảnh hưởng đến sức khoẻ cơ thể cũng như da mặt".

6 thực phẩm quen thuộc hàng ngày các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên dùng để tốt cho da - Ảnh 3.Hạt lanh có chứa lignans- các hợp chất thực vật có chức năng như axit béo omega-3 chống viêm mụn và các bệnh liên quan về mụn.

Đậu phụ

"Tại phía nam Florida, việc tăng sắc tố da và vết sạm đen do ánh mặt trời là mối quan tâm quanh năm. Để chống lại điều này, tôi ăn đậu hũ ít nhất 3-5 lần mỗi tuần. Đậu hũ chứa các hợp chất phytoestrogen được gọi là isoflavones. Chúng giúp tăng cường sự trao đổi chất của tế bào, giúp da sáng đẹp hơn", Adam Gropper, MD, người sáng lập Vivid Face (Miami, Florida) cho biết.

6 thực phẩm quen thuộc hàng ngày các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên dùng để tốt cho da - Ảnh 4.Đậu hũ chứa các hợp chất phytoestrogen được gọi là isoflavones.

Sô-cô-la

Tin tốt cho tín đồ đam mê đồ ngọt: Sô-cô-la tốt cho làn da của bạn. Cacao trong sô-cô-la chứa flavanols giúp cải thiện kết cấu da và độ dày của da, chống khô da bằng cách ngăn ngừa mất nước ở bề mặt da. Bác sĩ Arielle Kauvar, giám đốc của New York Laser & Skin Care cho biết ông vẫn ăn sô cô la mỗi ngày, lý do là vì "ngoài ra, nó còn giúp cải thiện lưu thông chất dinh dưỡng và oxy tới da hiệu quả hơn".

6 thực phẩm quen thuộc hàng ngày các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên dùng để tốt cho da - Ảnh 5.Cacao trong sô-cô-la chứa flavanols giúp cải thiện kết cấu da và độ dày của da.

Bưởi

"Tôi thích thưởng thức bưởi tươi với bữa tối. So với các loại trái cây có múi khác, nó chứa nhiều vitamin C nhất mà cơ thể bạn cần để tạo ra collagen protein làm mèm da. Đồng thời nó có chỉ số đường huyết thấp, do đó tác động không đáng kể đến lượng đường trong máu so với một số loại trái cây khác.

Điều này rất quan trọng, bởi lượng đường trong máu ổn định sẽ làm giảm quá trình glycation – quá trình lão hoá tự nhiên gây phá huỷ collagen", Harold Lancer, MD, người sáng lập Lancer Dermatology ở Beverly Hills nói.

6 thực phẩm quen thuộc hàng ngày các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên dùng để tốt cho da - Ảnh 6.Bưởi có chỉ số đường huyết thấp, do đó tác động không đáng kể đến lượng đường trong máu so với một số loại trái cây khác.

Quả hạnh nhân

"Tôi ăn hạnh nhân kèm sữa chua cho mỗi bữa sáng hàng ngày. Hạnh nhân có tác dụng chống viêm, trong khi các proobiotic trong sữa chua được chứng minh là giúp bảo vệ da, giúp da chống lại mụn trứng cá và chàm.

Tôi cũng khuyên bạn nên uống trà xanh thường xuyên, bởi polyphenol trong trà giúp da chống lại những tác động gây hại của tia tử ngoại", theo Debra Jaliman, MD, trợ lý, giáo sư da liễu tại Icahn School of Medicine tại bệnh viện Mount Sinai (New York) chia sẻ.

Theo Rain - Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X