Hotline 24/7
08983-08983

6 loại thuốc bổ sung không nên dùng cùng nhau

Bổ sung vitamin và khoáng chất là một cách tuyệt vời để giúp bổ sung các loại vi chất dinh dưỡng bị thiếu trong chế độ ăn uống của bạn. Nhưng trước khi bắt đầu việc bổ sung, bạn phải nhận thức được một số điểm quan trọng để đảm bảo an toàn, đạt hiệu quả hấp thu tốt.

Có một số loại thuốc hàng ngày không nên uống cùng nhau, bởi vô số lý do, bao gồm cản trở sự hấp thu các khoáng chất nhỏ hơn có trong vitamin tổng hợp, làm mất tác dụng của chúng hoặc làm tăng các triệu chứng bất thường khác.

Các chất bổ sung mà bạn không nên dùng cùng lúc bao gồm:

- Magie và vitamin tổng hợp

- Vitamin D, E và K

- Dầu cá và Gingko Biloba

- Đồng và kẽm

- Sắt và trà xanh

- Vitamin C và B12

Khi bổ sung magiê, chuyên gia dinh dưỡng Erin Stokes khuyến cáo không nên dùng nó cùng lúc với vitamin tổng hợp của bạn. Nguyên nhân là do nó có thể cản trở sự hấp thụ các khoáng chất nhỏ hơn có trong vitamin tổng hợp, như sắt và kẽm.

Ngoài ra, cô ấy nói rằng không nên bổ sung canxi, magiê hoặc kẽm với nhau vì chúng sẽ “cạnh tranh để hấp thụ”. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự hấp thụ vitamin K có thể bị giảm khi các vitamin tan trong chất béo khác như vitamin E và vitamin D được dùng cùng nhau.

Cả Omega-3 và Gingko Biloba đều có khả năng làm loãng máu và nếu dùng cả hai cùng nhau, có thể tăng nguy cơ chảy máu không kiểm soát được hoặc không có khả năng đông máu.

Nếu bạn đang dùng chất bổ sung đồng do thiếu đồng, hãy tránh uống kẽm cùng lúc. Kẽm có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch nhưng có thể cản trở cơ thể bạn hấp thụ đồng.

Uống một lượng lớn trà xanh có thể gây thiếu sắt và việc uống bổ sung sắt được cho là làm giảm hiệu quả của trà xanh. Vì lý do này, chúng được đề nghị không kết hợp với nhau.

Dược sĩ Scott McDougal cho biết: "Nếu bạn bổ sung vitamin C cùng với vitamin B12, thì chất trước có thể phân hủy chất sau trong đường tiêu hóa của bạn. Điều này làm giảm sự hấp thụ vitamin B12 của bạn, mà có thể gây ra một số vấn đề về thể chất”.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X