Hotline 24/7
08983-08983

6 công dụng bất ngờ từ sữa hết hạn

Giày, sàn gỗ sẽ sáng bóng như mới nếu được lau sạch bằng sữa hết hạn lên men.

Đôi khi vì quá bận việc nên bạn quên mất hạn sử dụng của những hộp sữa trong nhà. Đừng vứt đi nhé vì chúng còn có rất nhiều lợi ích:

Loại bỏ các đốm rỉ sét trên trang sức bạc


Hoa tai, vòng đeo tay, trang sức bạc... sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị rỉ sét. Hãy ngâm những vật dụng này ngập trong những hộp sữa chua đã hết hạn sử dụng. Để tác dụng nhanh hơn, bạn có thể thêm giấm vào sữa chua, đồ trang sức sẽ sáng bóng không tỳ vết.
 Làm sạch sàn nhà và đồ nội thất

Khi sữa để quá hạn, hàm lượng axit latic có trong sữa sẽ tăng lên đáng kể - đây là một chất tẩy rửa tự nhiên, vì thế có thể sử dụng nó để làm sạch sàn nhà và đồ nội thất. Chú ý là khi lau sàn nhà hoặc đồ nội thất, bạn cần đổ thêm nước vào sữa.

Ngoài axit latic, sữa còn rất giàu protein và chất béo. Hợp chất này trong sữa có thể tạo ra một lớp màng bảo vệ trên gỗ nhằm ngăn ngừa sự mài mòn và giảm trầy xước trên bề mặt. Sữa hết hạn còn có khả năng giữ màu tốt cho gỗ, ngăn ngừa sự chuyển màu do dùng lâu ngày. Vì thế nếu sàn nhà của bạn được làm từ gỗ, đừng bỏ phí những hộp sữa đã quá hạn.

Làm sạch gương kính


Chiếc gương nhà bạn luôn bị một lớp bụi bám bẩn vào hoặc những dấu vân tay khó mà lau sạch. Chỉ cần một ít sữa thôi, gương đã sáng bóng. Chú ý chỉ được lau theo một chiều.

Lau giày da và đồ da

Đầu tiên dùng bàn chải đánh đi những vết cáu bẩn trên mặt giày, sau đó dùng khăn thấm sữa hết hạn đã lên men thoa đều lên mặt giày, đợi sau khi khô thì dùng khăn khô lau chùi lần nữa. Giày sẽ trở nên sáng bóng như mới. Ngoài ra, sữa còn có thể phòng trừ da giày bị khô nứt do thời tiết.

Ngoài ra, nếu thường xuyên dùng sữa lau chùi những chiếc túi xách bằng da, túi luôn mềm mại và bền đẹp hơn.

Ảnh: BBC.

Loại bỏ dầu mỡ

Nhiều khi trong lúc làm bếp, tay nhỡ dính dầu mỡ làm bạn cảm thấy khó chịu. Lúc này hãy nghĩ ngay đến hộp sữa đã hết hạn sử dụng. Rửa tay bằng sữa, không những dầu mỡ được loại bỏ mà bàn tay còn trở nên mềm mại bởi trong sữa chứa nhiều axit latic - có tác dụng làm mềm da và giữ ẩm rất tốt.

Loại bỏ vết bẩn khỏi quần áo

Mực từ bút mực, bút bi dây ra áo, dù có xử lý ngay như giặt bằng xà phòng thì vết mực chưa chắc đã sạch hết. Hãy ngâm chiếc áo bị dây mực vào trong sữa khoảng 30 phút rồi giặt lại, vết mực sẽ biến mất rất nhanh.

Theo VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X