Hotline 24/7
08983-08983

6 combo trái cây cung cấp năng lượng cho buổi sáng hoàn hảo

Thay vì ngồi thưởng thức một miếng bánh mì nướng hoặc một miếng trứng tráng lòng trắng vào sớm mai, hãy làm điều gì đó tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. AloBacsi gợi ý cho bạn 6 combo trái cây ngon lành để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.

Trái cây thực sự là thực phẩm hoàn hảo. Đây là chất dễ tiêu hóa nhất và hệ thống cơ thể của chúng ta hầu như không phải làm gì để phân hủy nó. Tất cả trái cây đều tốt cho bạn, nhưng chúng ta nên ăn khi nó chín để tiêu hóa tốt và cung cấp năng lượng.

1. Đĩa trái cây chống viêm: Cherry, dứa, việt quất

Dứa chứa nhiều vitamin C và chứa một loại enzyme gọi là bromelain có tác dụng giảm viêm ruột, tăng cường chức năng miễn dịch và kích thích tiêu hóa protein.

Hãy thử kết hợp dứa với việt quất - loại quả chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin A, C và E. Anthocyanin là chất chống oxy hóa chính trong cả quả việt quất và cherry (anh đào) và là thứ mang lại cho những loại quả này màu sắc xanh và đỏ tuyệt đẹp.

Lấy một số quả anh đào chua thay vì những quả ngọt vì chúng được chứng minh là có chứa lượng hợp chất phenolic cao hơn, mang lại tác dụng chống viêm mạnh hơn.

2. Đĩa trái cây tăng cường miễn dịch: Bưởi, kiwi, dâu tây

Hôm nay tinh thần, cơ thể bạn cảm thấy “tụt dốc”? Kiwi, bưởi và dâu tây có thể cung cấp cho hệ thống miễn dịch sự tăng cường cần thiết để giữ cho bạn khỏe mạnh.

Kiwi rất giàu vitamin C, giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do có thể dẫn đến viêm trong cơ thể.

Bưởi và dâu tây cũng là một số thực phẩm chứa nhiều vitamin C hàng đầu (nhiều hơn cam) có thể giúp tăng cường miễn dịch và chống lại bệnh tật. Ngoài việc cung cấp vitamin A và C, dâu tây cũng chứa các khoáng chất hỗ trợ chức năng miễn dịch.

3. Đĩa trái cây chống oxy hóa: Vả, nho đỏ, lựu

Ba loại trái cây này chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất chống lại bệnh tật, bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do và giữ cho chúng ta trông trẻ trung.

Chất resveratrol trong nho đỏ - và rượu vang đỏ - cung cấp các đặc tính chống oxy hóa và chống lão hóa mạnh mẽ, giúp chống lại bệnh tật và các dấu hiệu lão hóa.

Nho cũng chứa nhiều lutein và zeaxanthin, giúp thị lực luôn khỏe mạnh và có thể giảm thiểu tác hại của tia cực tím.

Lựu chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn hầu hết các loại trái cây và có thể giúp đẩy lùi tổn thương da do các gốc tự do gây ra.

Quả sung không chỉ ngon mà còn rất giàu khoáng chất bao gồm kali, canxi, magiê, sắt, đồng và là nguồn cung cấp vitamin A, E và K.

Kết hợp một số loại trái cây chống oxy hóa này trên đĩa của bạn để giúp bạn chống lại bệnh tật, duy trì vẻ ngoài trẻ đẹp một cách duyên dáng và giữ gìn sức khỏe.

4. Đĩa trái cây giải độc: Goji berry, dưa hấu, chanh

Chúng ta không thể giải độc nếu không có sự trợ giúp của các loại thực phẩm giúp hydrat hóa và thải chất độc ra khỏi cơ thể.

Vì vậy, hãy bắt đầu với dưa hấu, chứa 92% nước và cũng chứa một chất giải độc chính gọi là glutathione. Nó cũng là một nguồn cung cấp lycopene và vitamin A và C, hỗ trợ thêm trong việc giải độc và chống lại các gốc tự do.

Siêu kiềm khi tiêu hóa, chanh cũng là một chất khử độc mạnh và có chất kháng khuẩn và kháng virus. Và đừng quên quả goji (quả Câu Kỷ Tử). Những anh chàng nhỏ bé này là một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa, vitamin (A, B, C, E), sắt và choline, những thứ mà gan cần cho quá trình giải độc.

5. Đĩa trái cây làm đẹp: Blackberry, đu đủ, dưa vàng

Đu đủ chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng hỗ trợ sản xuất collagen. Nó cũng chứa một loại enzyme gọi là papain giúp chống lại các tổn thương trên da.

Blackberry (quả mâm xôi) là loại trái cây ít đường thơm ngon chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin A và C.

Dưa vàng chứa beta-carotene, được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể và giúp làm cho làn da của chúng ta sáng và mái tóc của chúng ta chắc khỏe và bóng mượt.

6. Đĩa trái cây năng lượng: Chuối, bơ, táo

Lần tới khi bạn đang tìm kiếm một chút nhiên liệu hoặc muốn nạp năng lượng trước hoặc sau khi tập luyện, hãy cùng nhau thưởng thức đĩa trái cây đầy năng lượng này.

Trong khi bơ sẽ bổ sung và giữ cho bạn hoạt động trong nhiều giờ thì táo có nhiều chất xơ giúp no lâu, chuối cung cấp năng lượng nhanh chóng và là một lựa chọn tuyệt vời trước khi tập luyện. Chất béo lành mạnh trong quả bơ làm chậm quá trình tiêu hóa và tốt hơn để kết hợp vào bữa ăn sau khi tập luyện.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X