Hotline 24/7
08983-08983

6 cách chế biến cải xoăn đơn giản tại nhà ai cũng thực hiện được

Ngoài các món như salad cải xoăn, snack bạn có thể chế biến rất nhiều các món khác nhau với siêu thực phẩm này.

Cải xoăn được biết đến như một loại siêu thực phẩm vì giống như nhiều loại rau xanh, chúng là một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời. Cải kale chứa axit alpha-linolenic, được biết đến với những lợi ích tiềm năng trong việc điều chỉnh lượng đường trong máu. Kali tốt cho tim mạch và vitamin K được biết đến với lợi ích đông máu. Ngoài ra, cải xoăn cũng là một nguồn canxi và folate tốt. Nhưng làm thế nào để bạn có thể sáng tạo  các món ăn khác nhau với cải xoăn? Hãy cùng WellWay khám phá các công thức nấu ăn hấp dẫn dưới đây.

1. Trứng và cải xoăn Florentine

Món ăn này chắc chắn sẽ đứng đầu danh sách các món ngon của bạn. Công thức này có trứng chần, cải xoăn xào và bánh mì nướng.

Thành phần:

Hướng dẫn:

Đun sôi một nồi nước nhỏ.

Đặt chảo lên bếp, cho bơ vào. Khi bơ chảy, thêm tỏi cắt lát vào xào trong 30 giây, trước khi cho cải xoăn đã rửa sạch và xé nhỏ vào. Xào trong khoảng 4 phút và để sang một bên.

Sau đó thêm một chút giấm vào nước sôi và đập từng quả trứng vào chần nhanh. Xếp bánh mì nướng, cải xoăn và trứng chần lên đĩa, sau đó thưởng thức.

2. Yến mạch và cải kale

Bột yến mạch có thể không phải là nguyên liệu bạn nghĩ đến đầu tiên khi muốn chế biến cải xoăn nhưng nếu bạn đã từng thưởng thức sinh tố cải xoăn cho bữa sáng thì món ăn này sẽ rất quen thuộc!

Thành phần:

Hướng dẫn:

Cho cải xoăn, chuối, hạt chia và sữa hạnh nhân với nhau vào máy xay và xay mịn.

Thêm yến mạch vào bát đổ sinh tố lên trên. Khuấy đều hỗn hợp, sau đó cho vào tủ lạnh và để qua đêm. Thưởng thức vào bữa sáng. Bạn có thể cho thêm các topping yêu thích như hạt, granola, dừa khô, trái cây để tăng hương vị cho món ăn.

3. Súp cải xoăn và khoai tây

Cải kale là nguyên liệu hoàn hảo để cho vào súp khoai tây và công thức này từ tạo nên một bữa ăn tuyệt vời, phủ bên trên là tỏi và pho mát parmesan. Ăn kèm với một ít bánh mì nguyên cám để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng!

Thành phần:

Hướng dẫn:

Cho khoai tây đã băm nhỏ, tỏi, muối và nước vào nồi đun ở lửa vừa và to. Đun sôi, sau đó giảm lửa  nhỏ.

Trong khi khoai tây chín, cắt nhỏ cải xoăn. Bỏ những cọng dày, dai và xắt thành từng miếng nhỏ. Cho phần thân đã cắt nhỏ vào nồi cùng với khoai tây và đun nhỏ lửa trong 2 phút.

Xếp các lá cải xoăn chồng lên nhau. Cắt chúng theo chiều dọc thành sợi mỏng và cho chúng vào nồi cùng với khoai tây và thân cải xoăn. Nếu cần bạn hãy cho thêm nước vào nồi sao cho vừa ngập cải xoăn.

Đậy nắp nồi và để nấu trong 8 đến 10 phút. Cho thêm nước chanh hoặc giấm và khuấy đều. Nêm thêm muối và hạt tiêu nếu muốn món súp đậm đà hơn.

Cuối cùng đập trứng vào bát, sau đó nhẹ nhàng đổ vào súp. Múc một ít nước súp lên trên trứng cho ngập trứng. Đậy nắp nồi lại và nấu trong 4 phút. Khi hoàn thành, lòng trắng trứng phải có màu trắng đục nhưng lòng đỏ vẫn phải lòng đào. Cuối cùng rắc phô mai Parmesan, một ít dầu ô liu hoặc một thìa sữa chua và thưởng thức.

4. Panfried Kale

Đôi khi, sự sáng tạo và sự đơn giản có thể kết hợp với nhau. Công thức nấu ăn này chỉ mất vài phút để nấu và giúp bạn có một bữa ăn thịnh soạn.

Thành phần:

Hướng dẫn:

Rửa kỹ cải xoăn trong nước lạnh, sau đó cắt cải xoăn thành từng khúc.

Đun nóng dầu ô liu trong chảo lớn với lửa vừa và to. Cho tỏi vào và đảo nhanh tay để không bị cháy.

Cho cải xoăn vào và đảo đều sau đó rắc muối và hạt tiêu, tiếp tục nấu khoảng 1 đến 2 phút. Cho cải xoăn ra đĩa và thưởng thức. Bạn có thể thêm nước cốt chanh lên trên.

5. Cải xoăn và gạo lứt

Bạn có thể sơ chế tất cả các nguyên liệu trước thời và nấu khi bạn đi làm về.

Thành phần:

Hướng dẫn:

Cho gạo lứt và cải xoăn vào bát sứ và cho vào lò vi sóng quay trong vòng 30-45 giây để làm ấm (bạn cũng có thể cho gạo và cải xoăn vào lò nướng bánh trong vài phút nếu thích).

Xếp các lát bơ, củ kiệu ngâm chua và trứng luộc lên trên cơm, rắc một chút muối biển và một ít hạt mè.

6. Cà ri cải xoăn và khoai lang

Cải xoăn và khoai lang rất hợp với nhau và trong công thức cà ri này, cả hai được kết hợp với các loại gia vị cà ri mặn để tạo thành một món ăn hoàn hảo cho những ngày mùa thu mát mẻ.

Thành phần:

Hướng dẫn:

Đun nóng một nồi lớn trên lửa vừa. Khi đã nóng, thêm dầu dừa, hành tím, gừng, tỏi và hạt tiêu. Xào trong 2-3 phút.

Thêm cà ri đỏ và khoai lang vào, khuấy đều và nấu thêm 2 phút.

Thêm nước cốt dừa, siro lá phong, bột nghệ và một chút muối vào khuấy đều. Đun sôi trên lửa vừa.

Sau đó đun nhỏ lửa đến khi khoai lang mềm, thêm cải xoăn, hạt điều (tùy chọn), nước cốt chanh và đậy nắp. Đun nhỏ lửa thêm 3-4 phút.

Ăn kèm với cơm, hạt diêm mạch hoặc bông cải xanh hấp.

Hãy cùng lưu lại những công thức chế biến cải xoăn kale vừa ngon vừa đơn giản này để tận dụng được những giá trị dinh dưỡng từ cải xoăn nhé! Nếu như bạn nghĩ ra được một công thức độc đáo nào khác thì đừng quên chia sẻ ngay cho WellWay!

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo các công thức sinh tố hấp dẫn từ cải xoăn tại https://www.wellway.vn/food/5-cong-thuc-sinh-to-cai-xoan-kale-cuc-de-lam-can-bo-tui-ngay/ nhé!

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X