Hotline 24/7
08983-08983

5 thực phẩm chống say xỉn rất dễ kiếm bạn nên để sẵn trên bàn nhậu

Không phải lúc nào bạn cũng từ chối được những chén rượu, cốc bia được mời một cách nhiệt tình. Nếu như vậy hãy tìm cách nạp vào những thực phẩm, đồ ăn có tác dụng giải rượu hiệu quả.

Trong công việc và cuộc sống hằng ngày bạn không thể tránh khỏi những tình trạng ham vui mà "quá chén". Nếu bạn không muốn rơi vào tình trạng xay xỉn không kiểm soát, thì hãy tìm cách hạn chế chúng bằng cách bổ sung nhưng thực phẩm dưới đây.

1. Canh gà

Canh gà
Canh gà

Khi bạn uống rượu, bia thì canh gà là một lựa chọn tuyệt vời để hỗ trợ việc giải rượu. Không chỉ có giá trị dinh dưỡng, canh gà còn bổ sung lượng natri và cysteine - một axit amin giúp gan phân giải độc tố trong rượu tốt hơn, giảm được tối đa cảm giác đau đầu.

2. Chuối

Chuối
Chuối

Chuối chứa rất nhiều kali - bù lại điện phân mà bạn mất đi khi uống rượu. Trong trường hợp quá xay bạn có thể chọn loại chuối ăn được cả vỏ để tăng tác dụng.

3. Ngũ cốc

Ngũ cốc
Ngũ cốc

Ngũ cốc đặc biệt là ngũ cốc nguyên hạt có thành phần tinh bột đặc biệt có khả năng hấp thụ rượu. Ngoài ra ngũ cốc nguyên hạt chứa rất nhiều vitamin B1 - giúp hạn chế triệu chứng nôn nao.

4. Bánh bột mì

Bánh bột mì
Bánh bột mì

Tuy không tốt cho sức khỏe bằng ngũ cốc nguyên cám, nguyên hạt nhưng bột mì thật sự có tác dụng giải rượu hiệu quả. Carb trong bột mì có thể hấp thụ bớt cồn trong cơ thể một cách dễ dàng. Bạn có thể lựa chọn bánh bột mì rán hoặc bánh kếp, bánh xèo,... nhưng lưu ý trong trường hợp này không ăn kèm với bơ và đường.

5. Pizza chay

Pizza chay
Pizza chay

Khi uống rượu bạn không nên ăn Pizza truyền thống tuy nhiên với Pizza chay thì tác dụng hoàn toàn ngược lại. Vì Pizza chay có đế bánh làm từ bột mỳ, cộng thêm rất nhiều rau và nấm ăn kèm sẽ giúp bạn giảm bớt các triệu chứng không tỉnh táo do rượu, bia mang lại.

Theo Purewow/Vietnamnet

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X