Hotline 24/7
08983-08983

5 thói quen chăm sóc da tay tránh khô ráp

Ngứa, khô và kích ứng da là những triệu chứng phổ biến khi lạm dụng chất khử trùng hoặc rửa tay quá thường xuyên. Tuy nhiên, đã có cách giúp bạn cứu được đôi tay mình mà không cần nỗ lực quá nhiều.

Dưới đây là các biện pháp tự nhiên giúp bạn giữ cho đôi tay của mình thật mềm mại:

1. Thoa kem dưỡng ẩm mỗi khi bạn rửa tay

Làn da có xu hướng mất độ ẩm sau 60 giây rửa tay, bởi vậy việc dưỡng ẩm sau mỗi lần rửa tay là rất cần thiết. Hãy chọn loại kem dưỡng cho tay phù hợp với sở thích, cơ địa, thoa đều lên tay khi da còn ẩm và chờ cho khô hoàn toàn để kem dưỡng thẩm thấu.



Thực hiện: Sau khi bạn rửa tay, thoa kem dưỡng da tay hoặc kem dưỡng da lên bàn tay hơi ướt. Cố gắng không chạm vào bất cứ thứ gì cho đến khi tay bạn khô hoàn toàn để cho kem được da hấp thụ. Hãy nhớ rằng bàn tay ướt có thể truyền vi trùng dễ dàng hơn vì vậy tốt nhất đừng vội.

2. Sử dụng dưỡng ẩm qua đêm

Ban đêm là thời điểm hoàn hảo để chăm sóc làn da bởi lúc này các sản phẩm lưu lại trên da được lâu hơn. Để kem dưỡng tay không bị thấm vào chăn, ga… bạn có thể mang thêm găng tay.



Thực hiện: Chọn một loại kem tay hoặc kem dưỡng da và cẩn thận thoa nó lên da của bạn. Bạn có thể thay thế  bằng các loại kem dưỡng ẩm tự nhiên như dầu dừa, dầu jojoba hoặc gel lô hội. Sau đó đeo găng tay và đi ngủ.

3. Đừng quên tẩy da chết

Da tay cũng cần tẩy da chết để loại bỏ tế bào khô ráp, sần sùi. Bên cạnh các sản phẩm tẩy da chết chuyên dụng bạn cũng có thể tự chế các hỗn hợp với thành phần tự nhiên như dầu dừa, đường, vitamin E để massage tay, giúp loại bỏ tế bào chết một cách dịu nhẹ, lành tính.



Thực hiện: Bạn có thể làm tại nhà. Lấy 2 muỗng dầu dừa và trộn với 2 muỗng canh đường. Thoa hỗn hợp này lên da, massage trong một phút và rửa sạch với nước. Bạn cũng có thể trộn đường với bất kỳ loại dầu dưỡng ẩm nào bạn chọn, như dầu jojoba hoặc hạt nho, và thêm tinh dầu hoặc một số vitamin E.

4. Hãy thử ngâm nước dưỡng ẩm tay

Khi có thời gian, bạn có thể áp dụng phương pháp ngâm tay, giúp giảm khô da, cấp ẩm cho bàn tay. Hỗn hợp ngâm tay gồm có bột yến mạch, dầu olive, nước ấm. Trộn đều các nguyên liệu và ngâm tay trong ít nhất 10 phút.



Thực hiện: Lấy một chén yến mạch bột và 3 muỗng canh dầu ô liu. Đặt tất cả các thành phần trong một bồn chứa đầy nước ấm và trộn chúng. Ngâm tay trong hỗn hợp này trong 10 phút. Dầu oliu có tác dụng giữ ẩm nhờ vitamin E và nó cũng bảo vệ làn da của bạn khỏi bị nhiễm trùng. Yến mạch làm mềm da và giúp giữ nước.

5. Chú ý cách bạn rửa tay



Rửa tay quá thường xuyên cùng các sản phẩm tẩy rửa mạnh làm mất cân bằng độ pH, có thể phá hủy hàng rào bảo vệ da tự nhiên, gây khô, kích ứng da. Bên cạnh đó cũng nên hạn chế rửa tay bằng nước nóng, tránh làm da mất độ ẩm.

Nên chọn các sản phẩm rửa tay dạng lỏng, chứa thành phần giữ ẩm và tránh các thanh xà phòng vì nồng độ pH cao có thể gây kích ứng da. Khi lau tay, tránh tạo áp lực mạnh, chỉ cần vỗ nhẹ, để cho tay khô tự nhiên là tốt nhất.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X