Hotline 24/7
08983-08983

5 lý do nên ăn quả lựu vào mùa đông

Không chỉ là một loại thực phẩm thơm ngon, quả lựu còn được ưa thích nhờ vào công dụng tuyệt vời dành cho phái đẹp vào mùa hanh khô.

Quả lựu.

Lựu hay còn gọi là thạch lựu (tên khoa học Punica granatum) là một loài thực vật ăn quả thân gỗ nhỏ, có chiều cao phát triển tối đa từ 5-8 m. Lựu có nguồn gốc bản địa Tây Nam Á và được phát hiện lần đầu tại vùng Kavkaz từ thời cổ đại. Lựu chống lại ung thư tuyến tiền liệt.

Nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước lựu hoặc chiết xuất từ lựu đều có thể cản trở sự phát triển của các tế bào ung thư và loại bỏ các tế bào ung thư. Cùng Doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu một số công dụng tuyệt vời của trái lựu.

Trị các vết thâm và mụn trứng cá trên da

Lựu là trái cây chứa nhiều loại vitamin như A, vitamin C và đặc biệt vitamin E - các loại vitamin rất tốt cho quá trình tiết dầu của da, hạn chế nguy cơ mọc mụn trứng cá, chống oxy hóa tự nhiên góp phần tái tạo tế bào mới nhanh hơn, giúp làm mờ các vết nám và đồi mồi trên da.

Ngoài ra, nước quả lựu chứa nhiều thành phần Natri, vitamin B2, sinh tố B, niaxin, vitamin C, canxi và photpho có tác dụng rất tốt trong việc trị các vết thâm trên da.

Cải thiện chuyện phòng the

Nghiên cứu mới của Đại học Queen Margaret (Edinburgh) khẳng định, lựu không chỉ là siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe nói chung, mà còn là một món quà tự nhiên dành cho những người có nhu cầu “cải thiện phong độ”.

Nước lựu đã được chứng minh là mang lại lợi ích trong việc tăng lưu lượng máu và phản ứng cương dương trong các nghiên cứu động vật, như vậy lợi ích của quả lựu như một phương thuốc tự nhiên cho bất lực sớm có thể được tìm thấy cho con người với nhiều hy họng khả quan.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nước lựu cũng có tác dụng tăng cholesterol LHD “tốt”, giảm cholesterol LHD “xấu” với tỉ lệ là 20%. Lợi ích của uống nước lựu đang được khẳng định trong việc điều trị các bệnh về tim, lão hóa sớm và ung thư. Nước lựu giúp duy trì sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Tốt cho bà bầu

Lựu giàu vitamin C có tác dụng giúp giải nhiệt và rất tốt cho máu. Đối với mẹ bầu, vị chua ngọt của quả lựu còn giúp giảm ốm nghén, tốt cho tim mạch, làm mềm mạch máu…

Theo các chuyên gia thì quả lựu, đặc biệt là nước ép quả lựu rất tốt cho sức khỏe bà bầu và sự phát triển trí não của thai nhi, giúp đứa trẻ sinh ra giảm nguy cơ bị tổn thương ở não do lựu chứa hàm lượng cao polyphenol có khả năng chống lão hóa và bảo vệ thần kinh.

Ngăn ngừa ung thư da

Ăn quả lựu liên đới với việc giảm thiểu hai loại ung thư da thường gặp là ung thư tế bào đáy (basal cell carcinoma) và ung thư biểu mô gai (squamous cell carcinoma). Quả lựu rất giàu chất polyphenol - chất có khả năng làm giảm các quá trình hóa sinh có liên kết với chứng hay dị ứng.

Theo Trung Hùng - Doanh nghiệp Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X