Hotline 24/7
08983-08983

5 loại thực phẩm giàu protein giúp loại bỏ mỡ bụng nhanh nhất

Protein là một dưỡng chất quan trọng có tác dụng giảm cân rất hiệu quả.



Khẩu phần ăn nhiều protein không chỉ thay đổi khẩu vị mà còn thay đổi các hormon điều chỉnh cân nặng của bạn. Khi “chiến đấu” với cơn đói, protein khiến bạn ăn ít và tiêu hao nhiều chất béo hơn.

Protein cũng cải thiện sự trao đổi chất trong cơ thể. Khi tiêu thụ một chất béo giàu protein, tự động bạn sẽ ăn ít hơn. Chất béo giàu protein có nhiều ích lợi khác cho sức khỏe, như cung cấp năng lượng, giúp các cơ bắp, da, tóc và xương khỏe mạnh.

Dưới đây là một số thực phẩm giàu protein sẽ giúp bạn tạm biệt với mỡ bụng.

Chế phẩm bơ, sữa

Các chế phẩm bơ, sữa không chỉ cung cấp nhiều canxi mà còn protein. Tuy nhiên, bạn cần bảo đảm tiêu thụ các chế phẩm bơ, sữa đầy đủ chất béo. Sau khi tiêu thụ chế phẩm bơ, sữa béo, bạn sẽ bớt cảm thấy đói và no lâu hơn trong một thời gian dài. Bạn có thể tiêu thụ sữa và sữa chua béo, để củng cố sức khỏe của xương và răng.

Hạnh nhân



Hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe. Ăn hạnh nhân giúp bạn no lâu hơn và giúp giảm tiêu thụ thêm calo. Chỉ cần trong ngày nhâm nhi một nắm hạnh nhân sẽ cung cấp đủ lượng protein cần thiết cho cơ thể. Trong hạnh nhân chứa nhiều chất béo lành mạnh. Đối với người ăn chay, hạnh nhân là sự lựa chọn tốt nhất. Những chất dinh dưỡng thiết yếu khác có trong hạnh nhân là chất xơ, vitamin E, magiê và các axit béo omega-3. Bạn có thể nướng hoặc ngâm hạnh nhân trong nước để ăn. Bơ hạnh nhân cũng là một lựa chọn hoàn hảo.

Trứng

Trứng tốt cho sức khỏe và là một trong những thực phẩm bổ dưỡng nhất. Trong trứng chứa nhiều protein, thúc đẩy việc giảm cân. Bạn có thể ăn trứng vào bữa điểm tâm để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Một điều tuyệt vời khác là bạn có thể chế biến trứng theo nhiều cách, để món trứng có hương vị khác nhau. Hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng đều gợi ý ăn trứng trong kế hoạch giảm cân.

Các loại đậu và rau củ

Các loại đậu và rau củ là những lựa chọn tuyệt vời cho người ăn kiêng. Rau của chứa ít chất béo và không có cholesterol. Một ích lợi khác của các loại đậu và rau củ là chứa nhiều chất xơ hòa tan, giúp bạn no lâu hơn, và nhiều vitamin, chất khoáng. Cả protein và chất xơ có trong đậu đều giúp giảm mỡ bụng. Bạn có thể thêm từ 1 đến 2 chén đậu và rau củ trong khẩu phần ăn. Hoặc chế biến đậu và rau củ theo nhiều cách để thưởng thức hương vị khác nhau.

Cá béo



Hàm lượng axit béo omega-3 của cá béo là nguồn protein hữu ích. Protein giúp xây dựng cơ bắp và axit béo omega-3 có tác dụng kháng viêm cho cơ thể. Sự kết hợp này làm tăng tỉ lệ trao đổi chất của cơ thể. Tình trạng viêm dẫn đến tăng cân nhưng khi tiêu thụ cá béo sẽ giúp kiểm soát viêm và tăng cân. Các axit omega-3 còn làm giảm nguy cơ đau tim và các bệnh tim mạch khác, và thúc đẩy chức năng của não.

Theo Doanh nhân Sài Gòn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X