Hotline 24/7
08983-08983

5 "kỹ năng" sưu tập đồng hồ mà nam giới cần biết

Đồng hồ - Biểu tượng thể hiện sự đẳng cấp của nam giới. Tuy nhiên, đây có phải là sự đầu tư xứng đáng? Trước khi bắt đầu việc lựa chọn một chiếc đồng hồ nam hoặc dấn thân vào con đường sưu tập đồng hồ, bạn nên hít thở thật sâu vào và đừng bao giờ mua chúng khi bạn hoàn toàn không hài lòng về chiếc đồng hồ đó.

Mua đồng hồ cũng là 1 "kỹ năng" quan trọng, chiếc đồng hồ đó sẽ là vật gắn bó với bạn trong nhiều năm tới, hoặc có thể là cả đời, đôi lúc đó cũng là một món quà cực kỳ ý nghĩa dành cho bạn bè hoặc người thân của mình. Thế nên, không thể chọn qua loa.

Một điều hiển nhiên là khi bạn thật sự đang có nhu cầu mua sắm cho mình một món đồ nào đó, bạn sẽ có tâm lý muốn mua tất cả những thứ bạn vừa thấy. Đương nhiên bạn sẽ thấy chúng thú vị thời gian đầu thôi, nhưng nếu không hiểu hết những kiến thức về nó, chắc chắn bạn sẽ “bỏ rơi” chúng vào một góc nào đó. Điều đó vừa khiến bạn tốn thời gian, vừa tốn tiền để sở hữu chúng nhưng lại không hữu dụng sau này.

5 lời khuyên cần thiết khi chọn mua một chiếc đồng hồ nam dưới đây sẽ có ích với bạn:

1. Hình dạng/kích thước

Một trong những điều đầu tiên cần nhớ khi mua đồng hồ là ướm lên cổ tay trước khi bạn mua nó. Cách chọn đồng hồ nam cũng giống như chọn bất kỳ phụ kiện nào khác, xoay quanh việc hợp hay không hợp, thậm chí dù là một chiếc đồng hồ đẹp nhất thế giới cũng có thể không phù hợp với bạn. Một số người có cổ tay tròn, và đeo một chiếc đồng hồ mặt phẳng trông cực kỳ ngớ ngẩn; những người khác lại có cổ tay mỏng mà lại sắm cho mình một chiếc đồng hồ quá khổ, khiến chúng mất đi vẻ đẹp vốn có của nó, mà lại chẳng phù hợp với bạn.

Hình minh họa - Nguồn: Internet

2. Tình trạng

Đồng hồ, đặc biệt là đồng hồ cao cấp, luôn đi kèm với ngoại hình bóng bẩy nhưng rõ ràng thì tình trạng của chiếc đồng hồ mới là thứ quan trọng nhất. Và cho dù nó không như mong đợi, nhưng một chiếc đồng hồ nam chính hãng, với mỗi vài lỗi nhỏ bên ngoài vẫn đáng giá hơn một chiếc đồng hồ đẹp đẹp mã nhưng bên trong lại… tả tơi, đúng không nào? Dù trường hợp này rất khó xảy ra khi mua đồng hồ cao cấp nhưng bạn cũng cần lưu ý kiểm tra một cách kỹ lưỡng nhé.

3. Xu hướng

Hãy cẩn trọng. Ví dụ, thời trang nói chung và thú chơi đồng hồ nói riêng luôn đi theo sự xoay vần của trào lưu và trong những năm gần đây thì đồng hồ cổ điển đang trở thành một xu hướng của mọi người, nhưng liệu chúng sẽ được yêu thích sau 5 năm hay không?

Không ai biết điều đó cả. Và nếu bạn đang cần tìm một chiếc đồng hồ có giá trị lâu dài, bạn phải càng cẩn thận hơn khi chọn lựa, hãy chọn những thứ cơ bản và tối giản vì tính thẩm mỹ của chúng sẽ kéo dài hơn những thiết kế thời thượng. Nếu bạn không quan tâm đến trào lưu cho lắm, thì cứ chọn theo những gì con tim mách bảo.

Ảnh: TheTrendSpotter

4. Sự vận hành của bộ máy

Khi bạn có ý định dấn thân vào con đường sưu tập đồng hồ nam, hãy học về những thứ bên trong nó. Bạn không cần thiết phải trở thành một chuyên gia, nhưng ít nhất phải biết về nó. Một người bán hàng có tâm sẽ sẵn sàng cho bạn xem bên trong chiếc đồng hồ đó, đặc biệt nếu nó là một loại đồng hồ cổ điển có tuổi thọ lâu đời. Một vài vấn đề nhỏ liên quan đến sự chuyển động thì có thể giải quyết được, nhưng nếu như bên trong bị gỉ sét, bạn chắc chắn sẽ đau đầu sau này nếu không để ý kỹ đến bộ phận máy móc của nó.

5. Bảo quản

Nếu bạn mua một chiếc đồng hồ cao cấp dành riêng cho mình, thì chỉ có duy nhất một mình bạn mới có thể bảo quản nó ở trạng thái tốt nhất. Đồng hồ là một món phụ kiện nhỏ, được điều chỉnh tinh xảo. Trong khi một chiếc đồng hồ cao cấp và tốt sẽ có thể sử dụng rất lâu về sau, nếu có bất kì vấn đề nào xảy ra trong thiết bị cơ khí của nó thì đó chỉ là một lỗi cực kỳ nhỏ mà thôi. Bạn sẽ phải cần chú ý đến nó để đảm bảo rằng đồng hồ của bạn vẫn hoạt động ở tình trạng công suất tốt nhất. Vì vậy, nếu đã có ý định sở hữu đồng hồ nam, hãy giữ gìn chúng thật kỹ nhé!

Theo Elleman

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X