Hotline 24/7
08983-08983

5 bước bảo vệ làn da bé yêu từ cái chạm đầu tiên

Lần đầu tiên chạm vào làn da của bé, mẹ sẽ cảm thấy như được kết nối và thấu hiểu thiên thần nhỏ mà mình đang ấp ôm trong vòng tay. Và mẹ hiểu rằng làn da mỏng manh ấy cần được nâng niu và bảo vệ đến nhường nào!

Khác với người lớn, làn da của bé có “quy trình chăm sóc” riêng và cần sự chú tâm đặc biệt. Điều kiến các mẹ luôn trăn trở chính là làm sao để bé nhà mình luôn thơm tho, làn da lúc nào cũng mềm mượt và khỏe mạnh. Bỏ túi 5 bước chăm sóc dịu lành dưới đây để bảo vệ làn da bé yêu này từ những ấp ôm đầu đời mẹ nhé!

Không nên tắm trẻ sơ sinh thường xuyên

Tắm là bước đầu tiên và quan trọng trong quy trình chăm sóc da cho bé. Nhiều mẹ cho rằng phải tắm bé lâu và nhiều lần trong ngày thì bé mới sạch sẽ và thơm tho, để mẹ thỏa sức “hít hà”. Thế nhưng làn da của bé mỏng hơn 20% so với người lớn nên việc tắm thường xuyên sẽ khiến da bé dễ bị mất nước, khô và bong tróc, gây rối loạn chức năng tuyến mồ hôi. Vì vậy, mẹ chỉ nên tắm bé trong khoảng thời gian từ 5 - 10 phút, 1 - 2 lần/ngày thôi mẹ nhé.

Mẹ nên tắm cho bé đúng cách để giữ làn da bé luôn khỏe mạnh

Tránh để da bé tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời không chỉ có tác dụng hỗ trợ hấp thu vitamin D cần thiết cho bé, hạn chế tình trạng còi xương, mà còn hỗ trợ chữa chứng bệnh vàng da sơ sinh. Do đó, tắm nắng được xem là việc không thể thiếu trong “lịch trình” hàng ngày của trẻ. Tuy nhiên, mẹ cần hạn chế để bé tiếp xúc trực tiếp với ánh mắt mặt trời do với cấu trúc da bé chưa ổn định, rất dễ bị dị ứng hoặc chịu tổn thương bởi các yếu tố từ môi trường bên ngoài. Nếu phải ra đường, mẹ nhớ cho bé mặc áo quần dài tay, đội mũ và che chắn cẩn thận nhé!

Vệ sinh vùng mặc tã thường xuyên

Chiếc tã được xem là vật dụng “bất ly thân” trong suốt những năm tháng đầu đời của bé, dù là ban ngày khi vui chơi hay ban đêm khi say giấc. Không hiếm tình trạng một số loại tã nếu không phù hợp sẽ gây mẩn đỏ và tạo ra những vết hằn trên da. Thậm chí nếu chỉ lơ đễnh một chút chưa kịp thay tã là lượng phân lỏng bám dính trên da có thể trở thành “thủ phạm” gây kích ứng cho da bé. Vì thế, việc vệ sinh vùng mặc tã cho bé thường xuyên là điều mẹ cần ghi nhớ, giúp bé tránh được tình trạng hằm bí và kích ứng da, để bé thỏa sức vui chơi và khám phá thế giới.

Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc làn da của bé. Nhiều mẹ lầm tưởng rằng làn da của con vốn mềm mại nên không cần dưỡng ẩm. Tuy nhiên, do cấu trúc da bé có ít thành phần giữ ẩm, nên da bé sẽ dễ bị khô và bong tróc hơn da người lớn.

Chọn sữa dưỡng da toàn thân lành tính, dịu nhẹ để bảo vệ làn da bé từ những phút đầu tiên

Lựa chọn những sản phẩm an toàn

Trước hết, đối với những vật dụng sinh hoạt hằng ngày hoặc con có tiếp xúc trực tiếp, mẹ nên cẩn trọng lựa chọn vật liệu an toàn, thân thiện với làn da bé. Chẳng hạn, quần áo của bé chỉ nên sử dụng vải 100% cotton, bỉm tã cho bé thì cũng chẳng cần quá dày đâu, mẹ hãy chuyển sang loại tã mỏng nhẹ có chức năng thấm hút tốt nhé.

Các sản phẩm hóa mỹ phẩm dùng trên da của các thiên thần nhỏ cũng cần được chọn lọc kỹ càng, ưu tiên các sản phẩm hữu cơ, không chứa hương liệu hay chất phụ gia để đảm bảo sự an toàn cho bé. Mẹ có thể tìm đến các bộ sản phẩm dành riêng cho trẻ sơ sinh như Cetaphil Baby để làn da bé được chăm sóc bởi 5 điều dịu lành nhất ngay từ những khoảnh khắc đầu đời.

Hành trình khôn lớn của bé sẽ tràn ngập yêu thương từ những lựa chọn của mẹ

Thành phần đặc biệt đầu tiên “ghi điểm” về khả năng chăm sóc da dịu lành trong bộ sản phẩm Sữa tắm gội dịu nhẹ Cetaphil Baby Wash & Shampoo và Sữa dưỡng da toàn thân cho bé là hoa cúc Calendula hữu cơ có xuất xứ từ Địa Trung Hải. Với đặc tính kháng khuẩn và giàu chất oxy hóa, hoa cúc Calendula nhẹ dịu làm sạch đồng thời giữ da mềm mịn suốt 8 giờ, che chở màng ẩm tự nhiên để da bé phát triển khỏe mạnh.

Không những vậy, bộ sản phẩm Cetaphil Baby còn chứa tinh chất dầu hướng dương, vitamin B5, vitamin E và lô hội. Đây đều là những thành phần giúp làm dịu da, dưỡng ẩm cao mà lại không gây kích ứng, để bé lúc nào cũng cảm thấy dễ chịu và mẹ hoàn toàn yên tâm khi chọn cho thiên thần nhỏ của mình.

Chỉ cần mẹ dành sự chăm chút cho bé yêu trong từng chi tiết nhỏ, bé sẽ thoải mái và khỏe mạnh lớn lên từng ngày. Có Cetaphil Baby đồng hành, cùng mẹ ấp ôm, chăm sóc dịu lành cho làn da bé mỗi ngày, hành trình lớn khôn cùng con sẽ tràn ngập những trải nghiệm đáng nhớ.

Trong những năm tháng đầu đời, việc chăm sóc làn da nhạy cảm của bé đóng vai trò quan trọng. Nhẹ dịu và an toàn luôn là hai yếu tố được phụ huynh chú trọng khi tìm sản phẩm sữa tắm cho bé.

Cetaphil là một trong những nhãn hiệu chăm sóc làn da uy tín hàng đầu đến từ Mỹ được nhiều phụ huynh lựa chọn với dòng sản phẩm chăm sóc da Cetaphil Baby đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh và trẻ ở độ tuổi mẫu giáo.

Các sản phẩm Cetaphil Baby với tinh chất hoa cúc Calendula hữu cơ - thành phần lành tính, dịu nhẹ đã được kiểm nghiệm và khuyên dùng bởi bác sĩ da liễu, sẽ giúp che chở làn da nhạy cảm của bé yêu một cách trọn vẹn nhất.

Với 5 điều dịu lành: Lành tính, mềm mượt, không kích ứng, giữ ẩm và che chở màng ẩm tự nhiên, Cetaphil Baby đồng hành cùng mẹ ấp ôm làn da mỏng manh của bé từ giây phút đầu tiên!

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, độc giả tham khảo website hoặc fanpage Cetaphil Baby Vietnam.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X