Hotline 24/7
08983-08983

5 bác sĩ của Bệnh viện Nhân dân 115 được phong tặng Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú

Trong khuôn khổ Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới của Đảng và Nhà nước sáng 13/1, 5 bác sĩ của Bệnh viện Nhân dân 115 cũng vinh dự được phong tặng Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú nhằm ghi nhận sự đóng góp của các bác sĩ trong lao động, sáng tạo giai đoạn 2009 - 2019.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua, Khen thưởng Trung ương và Bộ Trưởng Y tế - GS.TS Nguyễn Thanh Long đã trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho Bệnh viện Nhân dân 115 vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo giai đoạn 2009 - 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho Bệnh viện Nhân dân 115

Đợt này, TS.BS Phan Văn Báu - Giám đốc bệnh viện Nhân dân 115 được trao tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân. Các cá nhân được trao danh hiệu Thầy thuốc ưu tú bao gồm: PGS.TS.BS Nguyễn Huy Thắng - Trưởng khoa Bệnh lý mạch máu não; TS.BS Lê Thị Tuyết Phượng - trưởng khoa Nội Tiêu hóa; TS.BS Trương Hoàng Minh - Trưởng khoa Ngoại niệu - Ghép thận; BS.CK2 Tạ Phương Dung - Nguyên Trưởng khoa Nội thận - Miễn dịch ghép.

TS.BS Phan Văn Báu được trao tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

TS.BS Phan Văn Báu - Thuyền trưởng của con tàu Bệnh viện Nhân dân 115 trong hành trình vươn ra biển lớn. TS.BS Phan Văn Báu được được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 từ năm 2013. Từ đó đến nay, Bệnh viện Nhân dân 115 liên tục gặt hái được nhiều thành công, liên tiếp là ngọn cờ đầu trong công tác tiếp nhận, điều trị và hài lòng bệnh nhân. Hiện nay, mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận từ 3.000 đến hơn 4.000 lượt khám bệnh ngoại viện, tiếp nhận từ 280 - 350 ca cấp cứu mỗi ngày.

Lãnh đạo Kênh Truyền thông Y tế AloBacsi chúc mừng TTND.TS.BS Phan Văn BáuLãnh đạo Kênh Truyền thông Y tế AloBacsi chúc mừng TTND.TS.BS Phan Văn Báu và Bệnh viện Nhân dân 115

Các năm gần đây, bệnh viện liên tục đầu tư các trang bị kĩ thuật tiên tiến, trang thiết bị hiện đại, có những bước đi vững chắc trong cả nghiệp vụ chuyên môn lẫn dịch vụ chăm sóc khách hàng. Giữa năm 2020, Bệnh viện Nhân dân 115 đón nhận 3 kỉ lục Châu Á về khoa học, kĩ thuật. Trước đó, trong năm 2019, Bệnh viện Nhân dân 115 cũng đón nhận 7 kỷ lục Việt Nam do phát triển các thành tựu chuyên môn và kĩ thuật tiên tiến.

Bộ Trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho PGS.TS.BS Nguyễn Huy Thắng

PGS.TS.BS Nguyễn Huy Thắng - Trưởng khoa Bệnh lý mạch máu não, một trong những bác sĩ đưa Việt Nam lên bản đồ y khoa thế giới. Mỗi năm, khoa Bệnh lý mạch máu não - Bệnh viện Nhân dân 115 đang tiếp nhận và điều trị cho gần 20.000 bệnh nhân đột quỵ, bằng 1/10 bệnh nhân đột quỵ trên cả nước. Ông đồng thời là Phó chủ tịch Hội Đột quỵ Việt Nam, Chủ tịch Hội Đột quỵ TPHCM...

Bệnh viện cũng là đơn vị đầu tiên trên cả nước đạt Chứng nhận đạt chuẩn chất lượng điều trị Vàng của Hội Đột quỵ châu Âu về điều trị đột quỵ. Đây là một mũi nhọn đặc biệt quan trọng và tạo tiếng vang lớn trong ngành Y tế cả nước và khu vực.

TS.BS Lê Thị Tuyết PhượngTS.BS Lê Thị Tuyết Phượng đón nhận danh hiệu Thầy thuốc ưu tú của Chủ tịch nước

TS.BS Lê Thị Tuyết Phượng - trưởng khoa Nội Tiêu hóa. BS Lê Thị Tuyết Phượng khá tâm huyết trong việc điều trị các bệnh về gan mật, giúp các bệnh nhân tránh xa được căn bệnh ung thư.

Ngoài công tác điều trị thường nhật tại khoa Nội tiêu hóa, vị bác sĩ này luôn tích cực trong việc giáo dục sức khỏe cộng đồng, vừa giảm thiểu việc lây lan bệnh viêm gan, vừa kịp thời phát hiện sớm ung thư thì sẽ không xảy ra những câu chuyện đáng tiếc. BS Phượng còn ấp ủ dự định phát triển phẫu thuật ghép gan tại Bệnh viện Nhân dân 115.

BS.CK2 Tạ Phương DungBộ Trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho BS.CK2 Tạ Phương Dung

BS.CK2 Tạ Phương Dung - Nguyên Trưởng khoa Nội thận - Miễn dịch ghép. Vị bác sĩ này chính là người nổi tiếng với câu nói "hẹn gặp lại bệnh nhân". Vẫn biết, đây là điều cấm kị trong y khoa nhưng đối với bệnh nhân thận mạn nói riêng, bệnh nhân còn gặp lại bác sĩ là còn sống.

Gần 30 năm cùng bệnh nhân chinh chiến với căn bệnh thận mạn, rồi chèo lái con thuyền "Nội thận - miễn dịch ghép" đi qua bao nhiêu khó khăn cũng là quãng thời gian BS Tạ Phương Dung giúp bệnh nhân sống bình yên với căn bệnh quái ác. Đây cũng là trung tâm lớn thứ 2 trên cả nước về chạy thận nhân tạo cho bệnh nhân thận mạn.

“Tạ Phương Dung” cũng là cái tên bảo chứng cho nhiều hội nghị bệnh Thận quy tụ được các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia đến từ các nước Pháp, Mỹ, Hà Lan, Bỉ… và các bác sĩ đầu ngành trên mọi miền đất nước.

TS.BS Trương Hoàng Minh đón nhận danh hiệu Thầy thuốc ưu tú

TS.BS Trương Hoàng Minh - Trưởng khoa Ngoại niệu - ghép thận. Ông là người được biết đến là người đã cải tiến kỹ thuật chọc hút nang thận siêu âm không cần phẫu thuật và thành công từ ca đầu tiên. Chỉ với 1 mũi kim nhỏ chích vào nang thận sẽ hút sạch toàn bộ dịch trong nang.

Kĩ thuật ghép thận được khoa Ngoại niệu - ghép thận thực hiện thường quy, cứu sống cho hàng trăm bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối. Đến nay, khoa Ngoại niệu - Ghép thận cũng đã ghép thận thành công cho 313 ca, là 1 trong 19 trung tâm có tần suất tổ chức ghép thận liên tục, hiện đứng hạng 5-6 cả nước.

Mới đây, TS.BS Trương Hoàng Minh cũng được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận kỉ lục khi thực hiện thành công ca đặt thể hang nhân tạo. Đây được xem là một cứu cánh trong điều trị cho bệnh nhân bị rối loại cương nặng. Thành công trong phẫu thuật này không chỉ giúp bệnh nhân không chỉ giúp người bệnh tự tin hơn trong đời sống vợ chồng mà còn mang lại sự thoải mái về tinh thần cho bệnh nhân.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X