Hotline 24/7
08983-08983

4 người ở TPHCM bị cách ly, 3 trường hợp nghi nhiễm nCoV ở Hà nội

3 người trong gia đình người Pháp và 1 người sau khi rời Vũ Hán đến TPHCM du lịch có biểu hiện mắc 2019-nCoV. Đồng thời, 1 người ở Đông Anh, 1 ở Thạch Thất và 1 là người ngoại quốc bị cách ly ở Hà Nội vì trở về từ Trung Quốc .

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm chiều 1/2, cho biết đang cách ly thêm 3 người, trong đó 1 trường hợp ở Đông Anh, 1 người ở Thạch Thất và 1 ca là người ngoại quốc. Ba người này đều từ Trung Quốc trở về nên nghi ngờ mắc virus corona (nCoV).

Bệnh nhân nghi nhiễm nCoV được cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: Giang Huy - VnExpress

Tính đến chiều 1/2, Hà Nội đã có 22 trường hợp nghi bệnh và được lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó loại trừ 15 trường hợp, 7 ca tiếp tục cách ly, theo dõi chặt, chờ kết quả xét nghiệm mẫu bệnh.

Cũng chiều 1/2, Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết 3 người trong gia đình người Pháp sau khi rời Vũ Hán, Trung Quốc, đến Việt Nam du lịch có biểu hiện mắc nCoV, được theo dõi cách ly tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố.

Một người Việt Nam khác từng quá cảnh 2 giờ tại Vũ Hán trong chuyến bay về TPHCM cũng có biểu hiện bệnh cũng được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TPHCM.

Sở Y tế TPHCM đã kiểm tra, theo dõi những người có tiếp xúc với 4 người này để có kế hoạch cách ly.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm hô hấp cấp do nCoV ở Việt Nam.

Bộ Y tế cũng công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona tại tỉnh Khánh Hòa, sau khi xác định nữ lễ tân 25 tuổi dương tính với nCoV, tối 31/1. Đến nay Việt Nam có 6 ca dương tính với nCoV.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 31/1 tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu vì dịch viêm phổi do nCoV đã lan đến hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tính đến sáng nay, tổng cộng 304 người đã chết vì coronavirus ở Trung Quốc đại lục vào cuối ngày thứ Bảy, theo Ủy ban Y tế Quốc gia của nước này.

Phần lớn các trường hợp tử vong đã xảy ra ở tỉnh Hồ Bắc, trong đó Vũ Hán là thủ đô. Vũ Hán - nơi sinh sống của 11 triệu người - là tâm chấn của vụ dịch.

Tổng số trường hợp được xác nhận tại Trung Quốc hiện nay là 14.380 - tăng 2.590 so với tổng số thứ Sáu.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X