Hotline 24/7
08983-08983

4 món cháo giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc hiệu quả

Ăn cháo vào mùa hè sẽ giúp cung cấp nước cho cơ thể. Không chỉ thế, cháo còn có thể cung cấp chất dinh dưỡng để bảo vệ dạ dày.

Những ngày nắng nóng, cơ thể mệt mỏi, nhức đầu, hoa mắt chóng mặt, tinh thần uể oải, khát nước, có thể vã mồ hôi, tiểu tiện sẻn đỏ...

Mùa hè cũng làm chức năng tiêu hóa suy giảm, do thử nhiệt kèm theo thấp khí ảnh hưởng đến khí cơ, xuất hiện các chứng tiêu chảy hay táo bón, nôn ói hay đầy bụng... Ðể có sức khỏe tốt trong những ngày này, bạn có thể chế biến một số món ăn thanh nhiệt giải thử, giải độc.

Ăn cháo vào mùa hè sẽ giúp cung cấp nước cho cơ thể, không chỉ thế, cháo còn có thể cung cấp chất dinh dưỡng để bảo vệ dạ dày. Những món cháo dưới đây không chỉ bổ dưỡng mà còn có tác dụng giải nhiệt.

Cháo đậu xanh

Nguyên liệu:

- Đậu xanh xay 50-100g

- Gạo tẻ 100g.

Cách dùng:

Nấu cháo cho ăn thường ngày. Dùng tốt cho người mắc bệnh mạch vành, say nắng say nóng, sốt nóng khát nước, mụn nhọt lở ngứa, trúng độc do ăn uống.

lá sen đậu xanh
Cháo đậu xanh lá sen rất thích hợp cho mùa hè.

Cháo đậu xanh lá sen

Nguyên liệu:

- Đậu xanh 50g

- Lá sen 1/2 cái

- Gạo tẻ 50g

Cách dùng:

Đậu xanh rửa sạch, xay vỡ; lá sen rửa sạch thái nhỏ; nấu với gạo thành cháo.

Chia ăn 2 lần trong ngày. Món này bổ dưỡng, thanh nhiệt, giải độc trừ phiền, lợi thủy tiêu thũng, giảm mỡ máu, hạ huyết áp và phòng chống béo phì.

Cháo đậu xanh sắn dây

Nguyên liệu:

- Đậu xanh 50g

- Bột sắn dây 30g

- Gạo tẻ 50g

sắn dây
Cháo đậu xanh sắn dây rất dễ nấu

Cách làm:

Đậu xanh rửa sạch, xay vỡ; nấu với gạo thành cháo, cháo chín hòa bột sắn vào, khuấy đều, đun sôi lại là được. Chia ăn 2 lần trong ngày.

Món ăn thanh nhiệt giải thử, giải độc, sinh tân chỉ khát, rất tốt cho người tăng huyết áp, rối loạn lipit máu và thiểu năng tuần hoàn não.

Cháo hạt sen kim ngân

Nguyên liệu:

Kim ngân hoa 30g

Gạo tẻ 60g

Hạt sen 30g

Cách dùng:

Kim ngân sắc lấy nước, nấu với gạo tẻ và hạt sen thành cháo, thêm chút đường hay muối. Dùng cho người tiêu chảy cấp, lỵ cấp, mụn nhọt cấp tính, sốt virut, sưng hạch phát ban.

Chúc các bạn thành công!

Theo TH - Sức khỏe cộng đồng

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X