Hotline 24/7
08983-08983

4 loại vitamin và khoáng chất cần bổ sung khi bạn trên 50 tuổi

Một chế độ ăn uống đa dạng và lành mạnh sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng và khoáng chất cơ thể cần. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là, liệu bạn có ăn uống lành mạnh mỗi ngày để cung cấp đầy đủ các chất này không?

Các chuyên gia tại Viện Quốc gia về Lão hóa (National Institute on Aging) khuyến nghị bốn loại thực phẩm bổ sung nên dùng khi bạn từ 50 tuổi trở lên.

Loại đầu tiên là canxi, hoạt động song song với vitamin D để giữ cho xương chắc khỏe. Khi lớn tuổi, nguy cơ mất xương tăng lên, dẫn đến xương dễ bị gãy hơn. Canxi có rất nhiều trong các loại rau lá xanh đậm (như cải xoăng), sữa và các sản phẩm từ sữa…

Một chất bổ sung khác được khuyến khích hàng ngày từ tuổi trung niên là vitamin D. Khi con người già đi, da kém hiệu quả hơn trong việc chuyển đổi các tia nắng mặt trời thành vitamin D. Một lượng nhỏ vitamin D có thể được tìm thấy trong cá nhiều dầu và thực phẩm tăng cường.

Viện Quốc gia về Lão hóa cũng khuyên bạn nên bổ sung vitamin B6. Để hình thành các tế bào hồng cầu, vitamin B6 rất quan trọng đối với hoạt động hàng ngày. Thực phẩm giàu vitamin B6 bao gồm khoai tây, chuối, ức gà và ngũ cốc tăng cường.

Thực phẩm bổ sung cuối cùng được khuyến nghị khi bước vào tuổi trung niên là vitamin B12, giúp giữ cho các tế bào hồng cầu và dây thần kinh khỏe mạnh. Những người ăn chay và thuần chay nghiêm ngặt cũng có thể được hưởng lợi từ việc bổ sung vitamin B12. Ngoài ra, vitamin B12 cũng được tìm thấy trong thực phẩm động vật, chẳng hạn như trứng và thịt bò.

Tóm lại, 4 chất bổ sung cần cân nhắc dùng khi bạn 50 tuổi trở lên, đó là:

- Canxi

- Vitamin D

- Vitamin B6

- Vitamin B12.

Cơ thể cần bao nhiêu canxi, vitamin D, vitamin B6 và vitamin B12?

Theo hướng dẫn mới đề xuất nam giới nên tiêu thụ 1.000mg canxi mỗi ngày. Đối với phụ nữ trên 50 tuổi, khuyến nghị này tăng lên 1.200mg mỗi ngày.

Đối với vitamin D, mọi người nên bổ sung 600IU (đơn vị quốc tế) cho những người từ 51 đến 70 tuổi và 800IU cho những người trên 70 tuổi.

Đối với vitamin B6, phụ nữ cần 1,5mg mỗi ngày trong khi nam giới cần 1,7mg mỗi ngày.

Khi nói đến vitamin B12, liều khuyến cáo là 2,4mcg (microgam).

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X