Hotline 24/7
08983-08983

4 loại mặt nạ từ chuổi giúp đẹp da, dễ áp dụng

Chuối là loại quả khá gần gũi hàng ngày. Chuối chứa nhiều vitamin, khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt hơn, chuối còn là nguyên liệu làm đẹp đa năng cho bạn gái.

Chuối vô cùng tốt cho tóc và da của bạn vì nó có đặc tính giữ ẩm tự nhiên. Chuối rất giàu khoáng chất và vitamin (Vitamin E, C, B ​​và A) giúp chăm sóc da khỏe mạnh và phục hồi tóc bị hư tổn. Chuối rất giàu kali và các loại dầu tự nhiên, khiến nó trở thành một chất làm mềm tuyệt vời. Tryptophan có trong chuối là một acid amin có tác dụng hoàn hảo trong chăm sóc sắc đẹp.

Bạn có thể sử dụng chuối đơn giản hoặc tạo thành hỗn hợp với thành phần khác để nuôi dưỡng và làm lợi cho làn da của bạn. Chúng có thể được sử dụng cho bất cứ độ tuổi nào, bởi vì chuối là loại quả tự nhiên và sẽ chỉ có lợi cho da nên bạn không phải lo lắng đâu nhé.

1. Mặt nạ từ chuối nguyên chất

Nguyên liệu:

- 1/2 quả chuối chín

Thực hiện: Cách này thực hiện thì siêu đơn giản rồi các bạn nha. Chỉ cần dùng 1 quả chuối chín, bóc vỏ rồi nghiền nhuyễn phần ruột. Sau đó, các bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông mở to, hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn. Tiếp theo, các bạn lấy chuối thoa đều lên da mặt, để nguyên trong vòng 20 phút. Cuối cùng rửa mặt sạch với nước. Cách này không những giúp da mềm mịn, sáng hơn mà còn se lỗ chân lông nữa đó nhé.

2. Mặt nạ từ chuối, mật ong và sữa chua: làm đẹp cho mọi làn da

Nguyên liệu:
- 1/4 quả chuối chín,
- 1 thìa mật ong,
- 2 thìa sữa chua.

Thực hiện: Nghiền chuối trong 1 cái tô rồi thêm mật ong và sữa chua. Trộn đều tay hỗn hợp sau đó đắp mặt nạ. Đắp mặt nạ trong vòng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

3. Mặt nạ từ chuối , chanh và trứng gà: nước cốt chanh có tác dụng giữ cho chuối không bị ngả màu đen, đồng thời giúp làm sạch da và tẩy tế bào chết hiệu quả.

Nguyên liệu:
- 1 trái chuối chín
- 1 lòng đỏ trứng gà
- 1 muỗng nước cốt chanh
- 1 muỗng tinh dầu mầm lúa mì
- 1 muỗng mật ong.

Thực hiện: Bóc vỏ và nghiền nhuyễn chuối, cho các thành phần còn lại vào và trộn đều để có được một hỗn hợp mịn và sệt vừa phải. Có thể thêm một vài giọt tinh dầu hoa hồng để mặt nạ có hương hoa dễ chịu. Thoa hỗn hợp lên da mặt và cổ, tránh vùng da nhạy cảm quanh mắt và miệng, sau khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.


4. Mặt nạ từ chuối, mật ong và bột ngũ cốc: dưỡng da trắng mịn

Nguyên liệu:
- 2 quả chuối già ( chuối tiêu )
- 1 muỗng cà phê mật ong
- 1 muỗng cà phê bột ngũ cốc

Thực hiện: Chuối nghiền nát hoặc cho vào máy xay nhuyễn. Trộn đều chuối với mật ong và bột ngũ cốc. Thoa đều hỗn hợp này lên da và để khoảng 30 phút. Sau đó rửa mặt sạch với nước ấm.

Theo Khoe365

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X