Hotline 24/7
08983-08983

4 bí quyết giúp quý ông xây dựng tính kiên nhẫn

Trong cuộc sống mà ai ai cũng quay cuồng, bận rộn với vòng xoáy của công việc, gia đình, mối quan hệ xã hội, có lẽ nhẫn nại là một khái niệm gì đó quá xa vời. Tuy vậy, bạn có biết, một con người nhẫn nại sẽ sống hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành tựu trong cuộc sống hơn?

Chúng ta luôn mong chờ một cuộc sống dễ dàng, những cái lợi, những thành quả trước mắt luôn làm chúng ta mê đắm. Chúng ta muốn một thân hình đẹp chỉ sau vài buổi xuất hiện ở phòng gym. Chúng ta hi vọng gói hàng mình đặt được giao tới luôn trong ngày. Chúng ta muốn có đồ ăn giao tận nơi, thậm chí tận phòng, mà vẫn còn nóng hổi, để không cần phải tốn hàng giờ đồng hồ nấu nướng, cũng không cần tốn công hâm nóng đồ ăn. Chúng ta thậm chí còn sử dụng những ứng dụng có thể đọc hay tóm tắt nội dung, chỉ đơn giản vì thật tốn thời gian khi tự thân đọc một quyển sách.

Bạn có bao giờ nghĩ, mọi tiện ích trong cuộc sống đang dần biến loài người chúng ta trở nên lười biếng, dễ dãi? Và rồi, sự kiên nhẫn cũng theo đó mà dần tiêu biến. Chúng ta không còn thói quen chờ đợi, nhẫn nại cho bất kì việc gì nữa. Nếu bạn cảm thấy cáu bẳn, khó chịu khi phải chờ thêm vài phút cho một món ăn, hay phải xếp hàng ở nơi công cộng, có thể đây là lúc bạn nên học cách sống chậm lại, và xây dựng sự kiên nhẫn cho bản thân.

1. Hãy tập cho bản thân cách chờ đợi

Cách tốt nhất để học cách xây dựng sự kiên nhẫn đó là dạy bản thân cách chờ đợi. Một nghiên cứu từ chuyên trang Psychological Science đã khẳng định việc nhẫn nại chờ đợi khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc hơn về lâu về dài.


Hãy bắt đầu từ những thứ nhỏ nhất như việc tự pha cho mình một ly nước ép thay vì mua nó như mọi ngày. Mọi sự thay đổi nên được bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất, sau đó tiến tới những mục tiêu lớn hơn. Bạn sẽ bắt đầu cảm thấy cuộc sống mình dần được cải thiện tốt hơn nhờ vào sự kiên nhẫn đạt được trong quá trình luyện tập.

2. Dừng làm những việc dư thừa, không quan trọng

Chúng ta luôn cố gắng gồng gánh nhiều việc lớn nhỏ khác nhau mà đôi khi, bản thân vô tình quên đi chuyện nào là quan trọng nhất. Một trong những bí quyết để giảm bớt căng thẳng cuộc sống đó là dừng làm những việc dư thừa lại. Hãy dành ra vài phút đánh giá thời gian biểu cả tuần của bạn, từ lúc bạn thức giấc tới lúc kết thúc ngày, và bỏ đi một vài những lịch trình, những công việc tốn thời gian nhưng lại không quan trọng với bạn.

Đã tới lúc bạn học cách nói không với những hoạt động không cần thiết, những thứ dư thừa chen chân vào lịch trình dày đặc của bạn, khiến bạn căng thẳng, dễ cáu gắt và gây thiếu sự kiên nhẫn do áp lực gây ra.

3. Lưu tâm tới những việc khiến bạn mất đi sự kiên nhẫn

Đa số trong mỗi người chúng ta, ai cũng có những mối lo, mối bận tâm bủa vây lấy suy nghĩ. Đôi khi, chúng ta nghĩ về nó quá nhiều, đi từ vấn đề này tới khó khăn khác, nhưng lại chẳng dành đủ thời gian để giải quyết triệt để bất kì vấn đề nào. Chúng ta sống một cuộc sống rời rạc sau những nỗ lực gồng gánh nhiều việc một lúc mà không thành. Chính điều đó vô tình tạo nên những áp lực vô hình tác động lên bản thân khi chứng kiến kết quả công việc không như ý muốn.

Ảnh: Research Life

Do đó, sẽ tốt hơn nếu bạn dành chút thời gian sắp xếp lại những suy nghĩ của mình. Cách hiệu quả nhất đó là viết xuống giấy những việc gây cho bạn áp lực cũng như thiếu khiên nhẫn. Điều này sẽ giúp cho tâm bạn tĩnh lại, và bạn sẽ bắt đầu tập trung hơn vào một vấn đề, tự động loại đi những thứ thừa thãi khiến bạn áp lực tới phát điên.

4. Thư giãn và hít thở sâu

Trên tất cả, hãy học cách thư giãn và hít thở sâu. Nghệ thuật hít thở có thể giúp cho cả tâm trí và cơ thể bạn trở nên tĩnh lặng, yên bình hơn. Đây là cách dễ nhất để giảm bớt sự căng thẳng nhất thời bên trong bạn. Nếu hít thở sâu vẫn chưa đủ, đi bộ cũng là một cách rất hữu hiệu để thư giãn tâm trí, giúp bạn lấy lại sự tập trung cho những công việc quan trọng. Chủ yếu là, bạn phải biết dành cho bạn khoảng thời gian thư giãn mỗi ngày, điều đó sẽ giảm đi sức ép công việc và khiến mọi thứ trở nên suôn sẻ hơn.

Đây đã phải là lúc cả tôi và bạn nên tĩnh tâm lại, học cách rèn luyện sự kiên nhẫn hay chưa? Sự nhẫn nại giúp cuộc sống quanh ta trở nên nhẹ nhàng, bớt căng thẳng hơn, đồng thời gia tăng hiệu quả công việc. Từ đó, cuộc sống chúng ta sẽ trở nên hạnh phúc hơn. Nếu đó không phải những gì bạn mong muốn ở hiện tại, chúng tôi cũng không thể giúp gì hơn nữa.

Theo Elleman

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X