Hotline 24/7
08983-08983

3 tiếng căng thẳng phẫu thuật cho bé trai bị não úng thủy

Bé Đ. nhập viện trong tình trạng đầu to, không thể đi và tự ngồi được, 10 ngày gần đây có biểu hiện nôn nhiều, nôn sau khi ăn, kèm theo đau đầu.

Hôm nay, BV Sản Nhi Quảng Ninh đã phẫu thuật dẫn lưu não thất ổ bụng trong điều trị não úng thủy cho bé trai P.T.Đ (3 tuổi, Đông Triều).

Theo BV Sản Nhi Quảng Ninh, hôm qua bé Đ. nhập viện trong tình trạng đầu rất to, không thể đi và tự ngồi được, 10 ngày gần đây có biểu hiện nôn nhiều, nôn sau khi ăn, kèm theo đau đầu, gia đình đã cho uống thuốc nhưng bệnh tình không có chiều hướng giảm.

não úng thủy, dị tật, thần kinh, Quảng Ninh

Ca phẫu thuật đã thành công sau 3 tiếng. Ảnh: BV Sản Nhi Quảng Ninh cung cấp

Qua kết quả xét nghiệm, chụp cắt lớp vi tính, các bác sĩ chẩn đoán bé Đ. bị não úng thủy bẩm sinh và chỉ định phẫu thuật cấp cứu đặt van não thất ổ bụng và phương pháp gây mê nội khí quản.

Ca phẫu thuật diễn ra trong khoảng hơn 3 giờ đồng hồ, các bác sỹ đặt van dẫn lưu từ trong não vào ổ bụng cho bé. Hiện tại, sức khỏe bé đã ổn định hơn và theo được dõi tại khoa Ngoại & Chuyên khoa.

Các bác sĩ cho biết não úng thủy là một trong những dị tật của ống thần kinh. Nguyên nhân phần lớn do bẩm sinh, khiến đầu của trẻ bị to một cách bất thường do sự dư thừa dịch não tủy. Không những làm đầu trẻ bị to lên, nó còn khiến các mô não bị tổn thương, để lại nhiều biến chứng khó phục hồi cho trẻ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Khi bị não úng thủy, trẻ thường có những biểu hiện như đầu to dần, thóp trước rộng, phồng căng, thường xuyên quấy khóc, nôn mửa. Một điểm nhận biết nữa của căn bệnh này là mắt trẻ thường xuyên nhìn xuống, tay chân mềm nhũn, kém linh hoạt.

Theo Phạm Công - VietNamNet

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X