Hotline 24/7
08983-08983

3 thói quen sinh hoạt có thể ảnh hưởng đến chức năng não

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sức khỏe Thần kinh Thế giới (Mỹ) chỉ ra hàng loạt thói quen hằng ngày, có thể làm ảnh hưởng đến chức năng não.

Ăn quá nhiều muối, mất ngủ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng não. Ảnh: Pixabay.

1. Lạm dụng internet

Việc lạm dụng internet không chỉ ảnh hưởng đến chức năng nhận thức, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Thói quen xấu này có thể làm cho bạn thiếu ngủ và ít vận động.

Cả hai yếu tố trên đều là thủ phạm đứng đằng sau một loạt các bệnh tim mạch, huyết áp cao, lượng đường trong máu cao, hệ thống miễn dịch yếu...

Thậm chí, ánh sáng xanh từ các thiết bị công nghệ cũng làm ảnh hưởng tới thị giác, gây rối loạn giấc ngủ.

2. Ăn quá nhiều muối

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Neuroscience (Anh) cho biết, tiếp xúc quá nhiều với natri trong muối ăn thực sự làm giảm lưu lượng máu đến não, gây mất trí nhớ ở tỉ lệ tới 28%.

Ngoài ra, lượng natri này còn khiến lượng máu đến vùng đồi thị ít hơn 25%. Đây là vùng não chịu trách nhiệm xử lý các phản ứng cảm xúc và trí nhớ dài hạn.

3. Không ngủ đủ giấc

Thực tế, trong khi ngủ cơ thể vẫn hoạt động để giúp bạn loại bỏ các chất độc hại tích tụ trong não suốt cả ngày. Giấc ngủ kém kéo theo chức năng đào thải này hoạt động không đúng cách. Về lâu dài có thể làm suy giảm chức năng nhận thức.

Một lời khuyên là mọi người nên ngủ đủ khoảng 7 - 8 giờ mỗi ngày.

Theo Thế Giới Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X