Hotline 24/7
08983-08983

3 ngày khám mắt miễn phí tại CIH: Phát hiện nhiều bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi

Sau 3 ngày diễn ra chương trình “Khám mắt miễn phí” (29/10 - 31/10/2018), Bệnh viện Quốc tế City đã tiếp nhận gần 300 khách hàng có độ tuổi trên 50.

Qua chương ý nghĩa và thiết thực này, nhiều khách hàng bày tỏ sự tin tưởng và hài lòng bởi dù khám miễn phí nhưng tập thể bác sĩ, kỹ thuật viên khoa Mắt đã thăm khám kỹ lưỡng, nhiệt tình và chu đáo.
 Rất đông khách hàng đăng ký khám mắt miễn phí


Bác sĩ Trịnh Bạch Tuyết - Trưởng Khoa Mắt Bệnh viện Quốc tế City cho biết, trung bình mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận hơn 80 ca. Đây là chương trình ý nghĩa, nhân văn giúp cho nhiều người phát hiện kịp thời các bệnh lý về mắt, điển hình như bệnh cườm khô (glucoma), khô mắt, cườm nước (đục thủy tinh thể)... Qua đó, bệnh nhân được hướng dẫn cách chăm sóc mắt để có đôi mắt sáng khỏe.

Bác sĩ Trịnh Bạch Tuyết và Bác sĩ Mai Thị Hương Thảo đang kiểm tra mắt cho bệnh nhân


Theo các bác sĩ Khoa Mắt tại Bệnh viện Quốc tế City, để phòng bệnh cườm nước, ngoài việc khám mắt định kỳ hằng năm, người cao tuổi cần tăng cường tập luyện thể dục thể thao, vận động và xoa mắt để thủy dịch lưu thông, máu chảy đến mắt nhiều, giúp tế bào thần kinh được khỏe mạnh.
 Bác sĩ Tuyết trả kết quả và tư vấn cho bệnh nhân cách chăm sóc mắt


Với những đối tượng bị khô mắt, cách chăm sóc là: nhỏ nước mắt nhân tạo thường xuyên, tránh những nơi bụi bặm, không khí ô nhiễm; hạn chế làm việc với màn hình vi tính, không đọc sách trong thời gian quá lâu. Ngoài ra, cần giảm sử dụng các thuốc có tác dụng phụ gây khô mắt; đeo kính mát khi ra nắng, gió.
 Rất nhiều bệnh lý thường gặp về Mắt được phát hiện ở người cao tuổi


Chương trình “Khám mắt miễn phí” là hoạt động nhằm hưởng ứng ngày thị giác thế giới (12/10)  nhằm giúp cho bệnh nhân hiểu rõ và phát hiện sớm các bệnh lý về mắt có nguy cơ biến chứng, mù lòa, từ đó biết cách theo dõi và khám định kỳ để kiểm soát được bệnh mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Thực tế cho thấy, bệnh nhân có những bệnh mạn tính như tăng huyết áp, xơ vữa mạch máu, đái tháo đường, rối loạn lipid máu, cường giáp, bệnh thận... có thể xuất hiện biến chứng tại mắt như bệnh võng mạc đái tháo đường, xuất huyết võng mạc, xuất huyết pha lê dịch, phù hoàng điểm, phù gai thị, bong võng mạc... Phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ tốt hơn cho bệnh nhân.

Trong thời gian tới, Bệnh viện Quốc tế City sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh, hạnh phúc.
 

Để biết thông tin chi tiết về tầm soát và điều trị các bệnh lý về võng mạc, bạn đọc có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Khoa Mắt Bệnh viện Quốc tế City
Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.
ĐT: 028 6280 3333 (Máy nhánh 8180) để gặp nhân viên tư vấn.
Website: www.cih.com.vn.
Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity


Cổng thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X