Hotline 24/7
08983-08983

3 loại thực phẩm có thể gây hại cho sức khỏe sinh sản ở đàn ông

Sau khi nghiên cứu, khảo sát trên 3000 nam giới trong độ tuổi từ 18 đến 20, các chuyên gia thuộc Đại học Harvard (Mỹ) đã đưa ra danh sách các loại thực phẩm có thể gây hại cho khả năng sinh sản ở nam giới.

Thực phẩm chế biến có thể gây hại cho khả năng sinh sản ở đàn ông. Ảnh: Nexofin.

1. Thịt chế biến

Ảnh: Pixabay.

Các loại thịt chế biến có liên quan đến việc làm giảm số lượng tinh trùng, trong nghiên cứu mới của Đại học Harvard. Một số nghiên cứu khác cho thấy, việc tiêu thụ thịt chế biến quá nhiều có thể làm ảnh hưởng tới khả năng di chuyển của tinh trùng.

Chúng tôi khuyên nam giới nên cắt bỏ hẳn việc tiêu thụ các loại thịt chế biến như xúc xích, lạp xưởng, thịt xông khói, để giảm các nguy cơ ở trên.

2. Đồ uống có ga

Ảnh: Pixabay.

Đồ uống có ga hoặc đồ uống thể thao có thể có tác động xấu đến sức khỏe tinh trùng.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sức khỏe Sinh sản Con người (Mỹ) cho thấy, việc tiêu thụ đồ uống có gas có thể gây hại cho tinh trùng, vì nó khiến khả năng vận động của tinh trùng kém hơn so với bình thường.

3. Sản phẩm từ đậu nành

Ảnh: Pixabay.

Các sản phẩm đậu nành có chứa phytoestrogen - hợp chất giống estrogen có nguồn gốc từ thực vật. Tiêu thụ chất này quá nhiều có thể làm giảm số lượng tinh trùng, dẫn đến nồng độ tinh trùng thấp.

Theo Thế Giới Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X