Hotline 24/7
08983-08983

3 bệnh nhân COVID-19 số 812, 867 và 793 tổn thương phổi 60-70%, tiên lượng xấu

Ba nam bệnh nhân COVID-19 là BN 812, BN 867 và BN 793 hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 có tổn thương 60 - 70%, tiên lượng nặng.

BS Phạm Văn Phúc - Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết:

Bệnh nhân 812 (63 tuổi) là người giao hàng của cửa hàng Pizza trên phố Trần Thái Tông, Q.Cầu Giấy, Hà Nội), đã có tiếp xúc gần với BN 447.
Ngay khi chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, bệnh nhân này đã ở trong tình trạng nặng, phải thở máy không xâm nhập. Sau đó, bệnh diễn tiến nặng hơn, có biểu hiện yếu cơ, mệt mỏi, suy hô hấp. Ngay trong đêm ngày 12/8, bệnh nhân được chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực và phải đặt ống nội khí quản, hỗ trợ thở máy.

Hiện bệnh nhân tạm thời cắt sốt nhưng tình trạng vẫn rất nặng. Các chỉ số huyết động và oxy ở giới hạn bình thường, tuy nhiên cần hỗ trợ máy móc ở mức cao.

Bên cạnh đó, cức năng phổi của BN 812 đã tổn thương khoảng 70%. Các bác sĩ đang dùng kháng sinh kháng virus và các thuốc ức chế miễn dịch để điều trị, tiếp tục hỗ trợ hô hấp.

Bệnh nhân 867 (63 tuổi, ở thôn Tuyển Cử, xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, Hải Dương) mới được chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực hôm nay, sau 4 ngày điều trị tại Khoa Cấp cứu. Bệnh nhân đang được thở oxy dòng cao (phương pháp hỗ trợ hô hấp - HFNC), đã tạm thời cắt được sốt, tình trạng hô hấp cải thiện nhưng không nhiều. Chức năng phổi của bệnh nhân hiện đã tổn thương khoảng 60%.

Bệnh nhân 793 (58 tuổi, xã Yên Định, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) cũng được chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực ngày 14/8 trong tình trạng nặng. Bệnh nhân bắt đầu có cơn sốt trở lại từ hôm qua. Hiện bệnh nhân đang được hỗ trợ thở oxy mask và điều trị bằng kháng sinh, thuốc kháng virus, chức năng phổi tổn thương khoảng 60%.

Cả 3 bệnh nhân này đều có bệnh nền tăng huyết áp và bội nhiễm thêm căn nguyên của các loại vi khuẩn khác ngoài SARS-CoV- 2 khiến bệnh nhanh tiến triển nặng.

Hiện tại, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương bố trí 3 bác sĩ, 2 điều dưỡng vòng trong và 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng vòng ngoài, theo dõi sát các bệnh nhân 24/24h.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X