Hotline 24/7
08983-08983

20 ngày cứu bệnh nhi từ "cõi chết trở về" nhờ kỹ thuật ECMO

Sau 20 ngày nỗ lực sử dụng các kỹ thuật hiện đại nhất như ECMO, hạ thân nhiệt, lọc máu liên tục... Bệnh viện Nhi đồng 1 đã đưa bé 8 tuổi bị ngưng tim, ngưng thở do viêm cơ tim tối cấp trở về từ "cõi chết". Hiện đã xuất viện, sức khỏe tốt.

Đêm 17/7/2019, Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận bệnh nhi L.P.T (8 tuổi) từ Bệnh viện quận Tân phú chuyển qua với tình trạng rất nặng, hôn mê và sau ít phút thì ngưng tim, ngưng thở.

Bé được chẩn đoán bị viêm cơ tim tối cấp, rất nhanh chóng các bác sĩ đã thực hiện giúp thở, sử dụng thuốc vận mạch, chống loạn nhịp... nhưng không khả quan.

Các bác sĩ đầu ngành của Bệnh viện Nhi đồng 1 và sự hỗ trợ từ ê-kíp Bệnh viện Chợ Rẫy đã áp dụng các kỹ thuật mới nhất của y học để cứu bé T như: CMO - hệ thống oxy hóa máu bằng màng ngoài cơ thể, đóng vai trò như tim, phổi nhân tạo; hạ thân nhiệt chủ động để bảo vệ não bộ; lọc máu liên tục để hỗ trợ gan, thận...

Sau 20 ngày nỗ lực của cả êkip và Khoa Hồi sức Tích cực, ngày 6/8/2019 bé T đã được xuất viện trong tình trạng ổn định, sức khỏe tốt.

Ban lãnh đạo bệnh viện đã đến thăm hỏi động viên bé T và gia đình trong ngày xuất viện

Xúc động vui mừng vì con gái được bình phục, sức khỏe tốt và được xuất viện chị K.T mẹ của bé T chia sẻ “Khi nhập viện tình trạng bệnh của bé rất nặng, gia đình chúng tôi lo lắng lắm, sợ điều không hay sẽ đến nhưng rất may bé được các bác sĩ ở bệnh viện dành lại được sự sống. Nay bé phục hồi, sức khỏe ổn định, giờ lại hay tin được xuất viện gia đình chúng tôi mừng lắm. Giờ tôi không biết nói sao, chỉ biết cảm ơn bệnh viện, các bác sĩ, các cô điều dưỡng rất nhiều. Chúc cho các bác sĩ, các cô điều dưỡng nhiều sức khỏe để tiếp tục điều trị giúp các cháu bệnh nhi khác được khỏe mạnh”.

Đây là trường hợp thực hiện kỹ thuật ECMO - hệ thống oxy hóa máu bằng màng ngoài cơ thể thành công thứ hai mà bệnh viện đã thực hiện, đánh dấu sự cố gắng của của tập thể bệnh viện trong việc chăm sóc và điều trị bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X