Hotline 24/7
08983-08983

2 địa điểm tại TPHCM bị phong tỏa, Hà Nội phát hiện 1 ca tái dương tính COVID-19

HCDC sáng 26/3 cho biết người phụ nữ 25 tuổi, nhập cảnh trái phép từ Campuchia, lưu trú tại khách sạn ở hyện Bình Chánh và quận Gò Vấp hai ngày trước khi xác định dương tính.

2 địa điểm bị phong tỏa tại TPHCM có liên quan đến ca nhiễm COVID-19

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC), bệnh nhân nữ quê ở Vĩnh Long làm thợ trang điểm. Ngày 16/2, bệnh nhân vượt biên sang Campuchia cùng 2 người ở Hải Phòng để làm nghề trang điểm dịch vụ nhưng do không vó việc nên trốn về Việt Nam bằng đường trái phép.

Ngày 22/3, ba người cùng về Việt Nam trên một chiếc tàu đánh cá cùng 7 người khác. Tới Phú Quốc, tất cả họ cùng tự di chuyển, không rõ đi đâu.

Nữ bệnh nhân cùng người còn lại đến bến tàu Rạch Giá, bắt taxi đến đường Nguyễn Văn Linh, TPHCM. Sau đó, cả 2 người xuống xe và bắt xe ôm đến khách sạn Quốc Thái ở đường số 7, KDC Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM.

2 địa điểm bị phong tỏa tại TPHCM có liên quan đến ca nhiễm COVID-19

Ngày 24/3, do lo sợ mắc COVID-19, cô đến Bệnh viện FV tự khai chuẩn bị đi xuất cảnh để được lấy mẫu xét nghiệm dịch vụ, kết quả ngày 25/3 xác định dương tính nCoV. Bệnh nhân đã được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Người đi cùng bệnh nhân về phòng trọ trên đường Lê Văn Thọ, phường 9, quận Gò Vấp. Người này từng có có kết quả dương tính nCoV khi ở Campuchia, nhập viện ngày 3/3 ở tỉnh Sihanouk, ra viện ngày 14/3 do có kết quả xét nghiệm hai lần âm tính cách nhau 48 giờ. Người này chưa có thông tin về kết quả xét nghiệm tại TPHCM.

Hai người cư trú tại Hải Phòng đi chuyến bay VJ458 từ sân bay Phú Quốc đến Hà Nội lúc 12h15 ngày 22/3 rồi về Hải Phòng, số ghế 9B. Một trong hai người về Hải Phòng đã được Bộ Y tế công bố mắc COVID-19 sáng nay, người kia kết quả xét nghiệm ban đầu âm tính.

Bộ Y tế đêm qua đã thông báo khẩn tìm những người có mặt trên chuyến bay VJ 458 từ sân bay Phú Quốc ra sân bay Nội Bài, Hà Nội, lúc 12h15 ngày 22/3.

Sở Y tế Hải Phòng sáng nay cũng thông báo khẩn tìm người tiếp xúc với ca nhiễm. Theo đó, những người có lịch sử tiếp xúc, liên quan hai ca nhiễm tại xã Đại Hợp và xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng, vào ngày 22/3; người đi lại hoặc lưu trú tại Khách sạn Paris, số 2/8A Lê Hồng Phong, Phường Đằng Giang, Quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng, vào các ngày 23-25/3; cần liên hệ y tế gấp tại địa phương.

Hà Nội phát hiện 1 ca tái dương tính COVID-19

Bệnh nhân COVID-19 số 1555 (86 tuổi), ở Ba Đình, Hà Nội, từ Mỹ về nhập cảnh tại Đà Nẵng, đã điều trị tại Đà Nẵng từ ngày 27/1 đến 16/2, được cách ly thêm tại bệnh viện 14 ngày, vừa được phát hiện tái dương tính ngày 25/3.

Theo Sở Y tế Hà Nội, bệnh nhân 1555 (86 tuổi, ở phường Thành Công, Ba Đình, Hà Nội) vừa có kết quả xét nghiệm tái dương tính. Bệnh nhân nhập cảnh từ Mỹ, cách ly tại thành phố Đà Nẵng và điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng từ ngày 27/1 đến 16/2.

Sau khi được điều trị khỏi, bệnh nhân được cách ly thêm 14 ngày tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đến ngày 1/3, với kết quả xét nghiệm âm tính 5 lần. Sau đó, bệnh nhân về nhà và cách ly thêm 2 tuần tại nhà.

Ngày 21/3, bệnh nhân khám và điều trị u thận trái tại Bệnh viện Hữu Nghị. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng ho, được bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 24/3. Mẫu bệnh phẩm chuyển Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội xét nghiệm, có kết quả dương tính ngày 25/3.

Đại diện Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cho hay thời gian qua có khoảng 10% bệnh nhân COVID-19 tái dương tính, tuy nhiên không trường hợp nào làm lây ra người nhà hoặc người có tiếp xúc.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X