Hotline 24/7
08983-08983

18 hành khách phải tiêm vắc xin vì tiếp viên mắc bệnh truyền nhiễm

Một tiếp viên của American Airlines mắc viêm gan A và bị tiêu chảy khi đang làm việc. Do đó, 18 hành khách có thể bị lây bệnh sau khi tiếp xúc với anh ta.

Theo ABC News, CDC vừa báo cáo một trường hợp khẩn cấp liên quan đến chuyến bay mang số hiệu AA1960 từ San Francisco đến Charlotte (New York) vào ngày 21/9 của hãng hàng không American Airlines. Nguyên nhân là cơ quan này nghi ngờ chuyến bay có một tiếp viên mắc viêm gan A.

American Airlines đã xác nhận thông tin này. Đại diện hãng hàng không này cho biết trong ca làm việc, tiếp viên mang virus viêm gan A bị tiêu chảy. Do đó, họ nghi ngờ anh có thể lây nhiễm bệnh cho các hành khách đã tiếp xúc với mình.

Trung tâm Y tế Công cộng Mecklenburg đã xác nhận 18 khách hàng có nguy cơ phơi nhiễm bệnh sau khi tiếp xúc với tiếp viên này. Ngay lập tức, các hành khách này đã được tiêm vắc xin phòng bệnh.

Tiếp viên của hãng hàng không mắc viêm gan A và bị tiêu chảy trong giờ làm việc. Chính vì thế, 18 người tiếp xúc với anh ta ngay vừa phải tiêm phòng để tránh lây nhiễm bệnh. Ảnh: NY Daily News.

Theo CDC, viêm gan A là bệnh rất dễ lây nhiễm. Virus này thường lây truyền từ người sang người do thức ăn nhiễm phân, thực phẩm hoặc nước có chứa mầm bệnh.

Virus viêm gan A sẽ gây ra các triệu chứng tương tự bệnh cúm như mệt mỏi, đau dạ dày, buồn nôn và vàng da. Trẻ em dưới 6 tháng tuổi rất khó nhận biết dấu hiệu mắc bệnh. Hiện nay, tiêm phòng là cách tốt nhất để phòng tránh bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X