Hotline 24/7
08983-08983

14h30 chiều mai giao lưu trực tuyến: Phòng và điều trị thoát vị đĩa đệm

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh thoát vị đĩa đệm là đau lưng, đau cổ hoặc đau vai gáy. Có những lúc, cơn đau dữ dội và chỉ cần ngồi lâu, hay mang vác nặng là bị đau.

Nhằm cung cấp và cập nhật kiến thức của bạn đọc về thoát vị đĩa đệm, vào lúc 14h30 phút ngày 17/12/2013, Báo điện tử Dân trí phối hợp cùng BV Việt Pháp HN tổ chức buổi tư vấn trực tuyến với chủ đề: "Phòng và điều trị thoát vị đĩa đệm".

Hình ảnh phẫu thuật thần kinh vi phẫu tại BV Việt Pháp Hà Nội
Hình ảnh phẫu thuật thần kinh vi phẫu tại BV Việt Pháp Hà Nội

Thoát vị đĩa đệm là bệnh khá phổ biến hiện nay, không chỉ ở người già mà cả ở nhiều bạn trẻ. Dấu hiệu đầu tiên của bệnh là đau lưng, đau cổ hoặc đau vai gáy. Có những lúc, cơn đau dữ dội và chỉ cần ngồi lâu, hay mang vác nặng là bị đau.

Nguyên nhân gây bệnh rất đa dạng, có thể do tác động bên ngoài hoặc do tư thế sai trong lao động và sinh hoạt. Tuổi tác và các bệnh lý cột sống bẩm sinh hay mắc phải như gai đôi cột sống, gù vẹo, thoát hóa cột sống cũng là yếu tố thuận lợi gây bệnh.

Theo BS. Nguyễn Năng Tấn, Chuyên khoa Nội thần kinh, BV Việt Pháp HN, thoát vị đĩa đệm có thể xảy ra ở bất kỳ phần nào của cột sống. Hơn 90% thoát vị đĩa đệm xảy ra ở cột sống thắt lưng. Nếu không được điều trị người bệnh có thể bị tàn phế suốt đời do liệt, có thể bị chứng đại tiểu tiện không tự chủ, …

Thoát vị đĩa đệm có thể được điều trị bằng thuốc kết hợp vật lý trị liệu hoặc can thiệp phẫu thuật. Với những người mà khối thoát vị chèn ép quá nhiều vào dây thần kinh, gây đau đớn, thậm chí là không đi lại được thì một giải pháp tiên tiến được tính đến là vi phẫu ít xâm lấn để lấy khối thoát vị, giải phóng chèn ép dây thần kinh.

Với GS. Fréderic Hor - người có hơn 30 năm kinh nghiệm phẫu thuật thoát vị đĩa đệm, thì điều quan trọng của việc phẫu thuật không chỉ là giải phóng chèn ép dây thần kinh giúp người bệnh không còn đau đớn mà cần bảo tồn tối đa cấu trúc tự nhiên của đĩa đệm và cột sống.

GS Frédéric Hor - Khoa phẫu thuật thần kinh-
GS Frédéric Hor - Khoa phẫu thuật thần kinh- Bs. Ths Nguyễn Năng Tấn - Khoa Nội thần kinh

Buổi giao lưu có sự tham gia của GS. Fréderic Hor - Chủ tịch hội đồng y khoa, chuyên khoa phẫu thuật thần kinh và ThS.BS. Nguyễn Năng Tấn - Chuyên khoa Nội thần kinh, BV Việt Pháp Hà Nội.

AloBacsi.vn
Theo Dân trí

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X