Hotline 24/7
08983-08983

13 loại thuốc chứa Methylprednisolone từ nguồn nguyên liệu giả mạo bị thu hồi

13 loại thuốc chứa Methyprednisolone có nguồn gốc nguyên liệu bị giả mạo đã được thông báo thu hồi trên toàn quốc.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa thông báo thu hồi trên toàn quốc 13 loại thuốc chứa Methylprednisolone do nguồn gốc nguyên liệu bị giả mạo.

Theo Cục Quản lý Dược, Cục nhận được phản ánh của Công ty Zhejiang Xianju Pharmaceutical Co., Ltd. (gọi tắt là công ty Zhejiang) về 2 lô nguyên liệu Methylprednisolone ghi nhãn số lô: 04.1064-191204 và số lô: 04.1064-220107, nhà sản xuất Zhejiang Xianju Pharmaceutical Co., Ltd. đã nhập khẩu và sử dụng tại Việt Nam, nhưng nguyên liệu này lại không phải là sản phẩm của Công ty Zhejiang Xianju Pharmaceutical Co., Ltd. sản xuất.

Kết quả rà soát có 4 công ty dược phẩm là Dược phẩm Trung ương I, US Pharma USA, Dược phẩm Quảng Bình và Dược phẩm Tipharco sản xuất thuốc từ hai lô nguyên liệu này.

Tổng số tên thuốc liên quan gồm Methylprednisolone 16mg; Hormedi 16; Kidsolon 4; Robmedril 4 và 16; Cadipredson 4 và 16; Medsolu 4 và 16; Tiphapred M4 và M16; Tiamesolon 4 và 16, sản xuất từ năm 2020 đến 2022.

Nhà sản xuất đã gửi thông báo thu hồi tới các cơ sở bán buôn, bán lẻ; đồng thời Sở Y tế các tỉnh thành thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc về quyết định thu hồi thuốc trên trang thông tin điện tử của sở.

Thuốc methylprednisolone được dùng để điều trị các bệnh lý như viêm xương khớp, các bất thường về máu, một số phản ứng dị ứng nguy hiểm, một số bệnh ung thư, bệnh về mắt, bệnh về da, thận, đường ruột và bệnh phổi hoặc bất thường hệ thống miễn dịch.

Thuốc methylprednisolone có tác dụng ức chế hệ thống miễn dịch của cơ thể để đáp ứng với các bệnh lý khác nhau, qua đó giúp giảm các triệu chứng khó chịu như sưng, đau và dị ứng. Corticoid bản chất là một loại hormon của cơ thể (cortisol). Do đó, thuốc methylprednisolone còn được dùng kèm với một số thuốc khác để điều trị tình trạng rối loạn hormone cơ thể.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X