Hotline 24/7
08983-08983

10 mẹo giúp bạn học tốt hơn trong mùa dịch COVID-19

Thực hiện giãn cách xã hội là thời gian quý báu để bạn trau dồi kiến thức và rèn luyện thói quen tập trung khi học tập.

Trong thời gian giãn cách xã hội, tất cả mọi người đều cảm thấy căng thẳng. Tuy nhiên, cải thiện khả năng tự học cũng là một phương pháp giúp ta vươn lên sau đại dịch COVID-19. Dưới đây là 10 mẹo để bạn hoàn thành xuất sắc việc học tập của bạn trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19.

1. Tránh sao nhãng bởi các thiết bị điện tử

Sử dụng laptop và điện thoại di động nhiều có thể gây mất tập trung. Thay vì thế, ta cần dành thời gian để học và chú trọng vào công việc mình đang làm. Sau khi hoàn thành công việc, bạn nên dành khoảng thời gian ấy nghe nhạc, ngủ trưa hay làm hoạt động khác.

2. Báo cho người thân rằng bạn đang cần tự học trong không gian yên tĩnh

Điều quan trọng là bạn phải cho các thành viên trong gia đình biết rằng bạn đang học để tránh làm phiền không cần thiết.Điều này sẽ cho bạn một khoảng thời gian yên tĩnh để bạn có thể tập trung.

3. Tập trung cao độ

Khi dành thời gian học, bạn hãy để hết tâm huyết và tập trung vào việc học của mình.Khi bạn đã quen với thời gian học tập của mình. Điều này có nghĩa là bạn sẽ tập trung học một cách cao độ để đạt hiệu quả và lên kế hoạch học tập tốt hơnKhi cảm thấy buồn chán hoặc không tập trung, bạn có thể nghỉ ngơi một chút, thư giãn, ăn nhẹ và quay trở lại học tập.

4. Tự thưởng cho bản thân

Khi bạn có tinh thần học chăm chỉ, đừng quên tự thưởng cho bản thân mình. Đây là giai đoạn tốt để mỗi cá nhân rèn luyện kỹ năng tự học trong mùa dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.Phần thưởng dành cho bản thân là những gì bạn thích, bao gồm ăn món tráng miệng ưa thích, xem bộ phim hay qua mạng hay ngủ nướng.

5. Đọc nhiều sách hay

Chúng ta cần duy trì thói quen đọc sách cho dù ta làm điều đó vì thú vui hay để nạp kiến thức.Các nghiên cứu cho thấy việc đọc nhiều sách sẽ giúp chúng ta trau dồi từ vựng và nắm rõ hơn về cấu trúc ngữ pháp. Ngoài ra, đọc sách hay sẽ giúp mỗi người có suy nghĩ tích cực hơn trong khoảng thời gian nhàn rỗi.

6. Đặt ra mục tiêu cho bản thân

Hãy đặt ra một số mục tiêu thực tiễn để bạn có thể đạt được. Mục tiêu nên nằm ở mức độ vừa phải (mục tiêu đừng quá khó hay quá dễ). Quan trọng hơn hết, ta cần xác định khả năng của bản thân trước khi đề ra các mục tiêu.

7. Duy trì sức khỏe thể chất

Hoạt động thể chất sẽ giúp não hoạt động tốt. Chơi các trò trong nhà, vận động thường xuyên, nhảy theo nhạc và ăn uống lành mạnh là cách giúp chúng ta có thân thể khỏe mạnh.Khi bạn có cơ thể khỏe mạnh, bạn sẽ nghĩ ra được nhiều ý tưởng hay.

8. Bảo vệ sức khỏe tinh thần

Trong đại dịch COVID-19, việc giữ vững tinh thần lạc quan rất quan trọng. Bạn cần biết cách cân bằng cảm xúc.Người giữ vững tinh thần sẽ chú trọng vào mục tiêu mình cần đạt được nhiều hơn.

9. Tăng cường khả năng tự học

Để trở thành một học sinh giỏi, bạn cần rèn luyện kỹ năng viết lách, học cách ghi chú các công việc cần làm.Bạn cũng cần học cách hoàn thành bài vở đúng giờ và rèn luyện sự sáng tạo của mình.

10. Phát huy mối quan hệ xã hội lành mạnh

Bạn nên giữ mối liên hệ với bạn học cũ và người yêu bằng cách gọi video hay dùng các app mạng xã hội khác.Thời gian giãn cách xã hội sẽ khiến chúng ta cảm thấy cô đơn. Chúng ta nên giữ liên lạc với người thân của chúng ta bằng cách lựa chọn các chủ đề vui và tích cực để trò chuyện.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X