Hotline 24/7
08983-08983

1/4 dân số Mỹ đã chủng ngừa SARS-CoV-2, tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Ấn Độ vượt hơn 15 triệu

Tuy việc chủng ngừa COVID-19 đang diễn ra nhanh chóng ở Mỹ nhưng hiện tượng người dân chần chừ chủng ngừa vẫn đang là hiện tượng phổ biến. Ở Ấn Độ, số ca nhiễm của nước đông dân thứ hai trên thế giới đã vượt hơn 15 triệu người.

Theo CNN, nước Mỹ đã chạm được cột móc quan trọng trong việc bảo vệ người dân khỏi virus SARS-CoV-2. Hiện tại, có hơn ¼ người Mỹ đã chủng ngừa COVID-19 một cách đầy đủ.

Hôm 18/4, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch Bệnh Mỹ cho biết đã có hơn 129 triệu người Mỹ đã tiêm được một liều vắc-xin COVID-19 (25.4%). Trung tâm CDC cũng tuyên bố thêm 129 triệu người Mỹ đã tiêm một mũi vaccine COVID-19 (39.5%).

Các chuyên gia y tế Mỹ ước chừng rằng quốc gia này cần phải đạt được miễn dịch cộng đồng từ 70 đến 75% để ngăn sự lây lan của virus SARS-CoV-2 (bằng cách tiêm vắc-xin hay dùng sức đề kháng do bị nhiễm virus trước đây).

Tuy nhiên khi nước Mỹ đã đạt đủ điều kiện phòng ngừa đại dịch, số người lo ngại hoặc chần chừ chủng ngừa COVID-19 vẫn còn cao.

Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc của Viện Nghiên cứu Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia (Mỹ) nói với hãng tin CNN rằng đây là một điều gây phát cáu khi các thành viên Đảng Cộng Hòa khẳng định họ không muốn tiêm ngừa.

Ông Fauci nói với hãng tin CNN rằng: “Các thành viên thuộc Đảng Cộng Hòa muốn cho biết họ quan tâm đến việc khuyến cáo y tế cộng đồng đã đưa ra các lệnh cấm này. Chúng tôi cũng quan tâm đến vấn đề này. Tuy nhiên, cách gỡ bỏ lệnh cấm hoàn toàn chính là chủng ngừa cho nhiều người dân càng nhanh và hiệu quả.”

Tiến sĩ Fauci nhấn mạnh khi làm được điều này, mức độ nhiễm virus trong cộng đồng sẽ giảm mạnh và lệnh cấm sẽ được gỡ bỏ hoàn toàn. Ông Fauci cho biết thêm: “Nó gần giống như sự tương phản, một số người thì muốn nới lỏng phong tỏa, nhưng những người khác không muốn tiêm ngừa COVID-19. Điều này gần như chẳng có ý nghĩa gì cả!”

Jonh Fox, giám đốc bệnh viện Beaumon Health cho biết biến thể B.1.1.7 đang làm tình hình ở bang Michigan trở nên đảo lộn. Biến thể Anh (B.1.1.7) không những lây lan mạnh khắp tiểu bang này mà bản thân nó còn lây khắp nước Mỹ.

Theo Worldometers, tính đến chiều ngày 19 tháng 4 năm 2021, tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ là 32.471.469 người và tổng số ca tử vong ở quốc gia này là 581.551 người. Tổng số ca nhiễm ở tiểu bang California là 3.721.076 người và tổng số ca tử vong là 61.050 người. Tổng số ca nhiễm ở bang Texas là 2.856.552 người và tổng số ca tử vong là 49.837 người. Bang Michigan có tổng số ca nhiễm là 882.871 người và tổng số ca tử vong ở bang này là 17.996 người.

Ấn Độ: Thành phố New Delhi đưa ra lệnh phong tỏa 6 ngày khi số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tăng

Theo hãng tin Reuters, thành phố New Delhi (thủ đô Ấn Độ) ra lệnh phong tỏa kéo dài sáu ngày khi tổng số ca nhiễm COVID-19 toàn quốc chạm ngưỡng kỷ lục mới vào ngày hôm qua (19/04). Hệ thống y tế ở quốc gia này đang bị quá tải với số ca nhiễm COVID-19 mới.

Các bệnh viện Ấn Độ đang trong tình trạng chật vật vì thiếu giường bệnh, máy thở oxy và thuốc chữa. Số ca nhiễm ở nước này vượt hơn 15 triệu (quốc gia này đứng thứ hai sau Mỹ).

Chủ Nhật tuần qua (18/4), Hồng Kong tuyên bố họ sẽ chính thức đình chỉ các chuyến bay từ Ấn Độ, Pakistan và Philippines trong vòng hai tuần vì các quốc gia này có chứa ổ dịch virus SARS-CoV-2.

Trọng Dy (dịch)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X