Hotline 24/7
08983-08983

Yêu thương mẹ xin đừng để đó!

Người ta vẫn nói, chỉ có mẹ yêu thương con vô điều kiện, còn thế giới rộng lớn ngoài kia phải có điều kiện mới yêu con.

Chẳng ngôn từ nào diễn tả được trọn vẹn tình mẹ

Mỗi phút có hơn 300 đứa trẻ được sinh ra và cũng từng đó người phụ nữ đã buông bỏ thanh xuân, để lại cuộc sống nhàn hạ của mình ở phía sau, đón nhận thử thách làm mẹ kéo dài đến suốt cuộc đời.

Yêu thương mẹ xin đừng để đó! - Ảnh 1.

Mẹ đi quảng gánh trên vai - Mẹ về gánh cả tương lai con về (ảnh minh họa)

Mẹ mang nặng đẻ đau sinh ra con, đưa con đến với thế giới. Không phải chỉ 9 tháng 10 ngày, mà cả cuộc đời mẹ luôn gánh phần cơ cực để con có được hình hài khỏe mạnh. Khi con cất tiếng khóc chào đời, mẹ hạnh phúc nâng niu con trong vòng tay, chăm sóc con từng miếng ăn giấc ngủ. Mẹ luôn đứng ra chở che cho con, cản những sóng gió cuộc đời để mong con có một tuổi thơ yên bình và ấm áp.

Rồi khi con lớn lên, bận rộn bon chen với cuộc sống ngoài kia, mẹ vẫn luôn ở phía sau, âm thầm dõi theo con. Thậm chí, khi thế giới đều quay lưng với con thì mẹ có thể vì con mà quay lưng lại với cả thế giới. Tình yêu của mẹ là thứ sức mạnh vĩ đại nhất vũ trụ này, nó có thể hóa giải mọi thù hận, dung hòa mọi mâu thuẫn và xoa dịu mọi tổn thương.

Yêu thương mẹ xin đừng để đó! - Ảnh 2.

Vì con, mẹ chẳng màng đến bản thân mình

Yêu thương mẹ xin đừng để đó

Vì con, mẹ đã phải bỏ qua những ước mơ của một thời trẻ vội, quên đi những đam mê chưa kịp hoàn thành và chẳng màng tới chính bản thân mình. Tất cả những hi sinh của mẹ dần đánh đổi bằng sức khỏe, nhan sắc và thậm chí là phải đối mặt với những căn bệnh hiểm nghèo mà con chưa một lần ngờ tới. Đó là “bản án” mang tên ung thư.

Yêu thương mẹ xin đừng để đó! - Ảnh 3.

Mẹ đã dạy cho con mọi thứ, nhưng không nói cho con biết làm sao để sống không có mẹ

Cả cuộc đời mẹ luôn cho đi, để rồi mẹ nhận lại những đau đớn của bệnh tật. Con đã chứng kiến mái tóc mẹ rụng dần vì hóa chất, cơ thể gầy yếu của mẹ gồng lên chống chọi với những cơn đau nhức buốt tới tận tế bào thịt da. Căn bệnh quái ác kia làm con mất đi một người quan trọng nhất cuộc đời. Mất đi những phút giây yêu thương bên mẹ. Và con mất đi bờ vai ấm áp để con dựa vào khi con thất bại. Lúc ấy, con mới hoảng hốt và nhận ra mẹ là người quan trọng biết nhường nào. Ở bên mẹ, mọi thứ đều yên bình. Ngoài vòng tay mẹ, thế giới của con đầy bão tố.

Bởi vậy, những ai còn mẹ, hãy trân quý những tháng ngày mẹ ở bên. Hãy dành nhiều thời gian hơn để bên cạnh mẹ, chăm sóc sức khỏe mẹ.

Bởi mẹ… xứng đáng được hạnh phúc

Đối với mẹ, hạnh phúc đơn giản và bình dị lắm! Đó đôi khi chỉ là những phút giây được quây quần vui vẻ bên mấy bố con, cùng nhau trò chuyện, sẻ chia niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống thường nhật. Có khi chỉ là thấy nụ cười thật hiền và đầy cảm thông từ bố sau những ngày làm việc vất vả. Hạnh phúc ấy, cũng có khi chỉ đơn giản là những bữa cơm canh đạm bạc nhưng đầy ắp tiếng cười và được nhìn thấy con dần khôn lớn, trưởng thành mỗi ngày…

Còn đối với con, niềm hạnh phúc lớn nhất là được nhìn thấy mẹ luôn khỏe mạnh và hạnh phúc với những điều bình dị đó. Thế nhưng cũng dần lo lắng khi mẹ ngoài tứ tuần, đôi chân bắt đầu chậm chạp, đôi mắt hoen mờ, cũng là lúc sức khỏe mẹ dần sa sút, đặc biệt khi gánh nặng ung thư có thể đến với bất cứ ai.

Theo Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X