Hotline 24/7
08983-08983

"Yêu" bằng miệng với người bị viêm gan B mạn, có cần tiêm huyết thanh?

Em có “quan hệ bằng miệng” với bạn gái, bạn gái em bị viêm gan B mãn tính. Bác sĩ cho em hỏi em có nguy cơ bị nhiêm viêm gan B không?

Chào bác sĩ,

Hôm 19/8, em có đi xét nghiệm viêm gan B, thì có kết quả là em đều âm tính và không có bệnh, và hôm 19/8 em bắt đầu chích ngừa mùi đầu tiên. Đến hôm 19/9 thì em chích ngừa mũi thứ 2, nhưng trước hôm 19/9 khoảng 1 tuần, em có “quan hệ bằng miệng” với bạn gái, bạn gái em bị viêm gan B mãn tính.

Bác sĩ cho em hỏi em có nguy cơ bị nhiêm viêm gan B không? Em có thể tiêm huyết thanh kháng viêm gan B (HBIG) không, vì em được biết trong vòng 2 tuần tính từ ngày tiếp xúc thì mình có thể tiêm huyết thanh đó. Cám ơn bác sĩ, mong được sự hồi âm của bác sĩ.

(Pham Hung - golden…@gmail.com)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Em là nam và chỉ “quan hệ bằng miệng” với bạn gái thì gần như khả năng lây bệnh viêm gan B từ bạn gái em sang em là thấp, khoảng 5%, trừ khi em bị chảy máu răng hoặc lở loét miệng hoặc bạn gái em cũng bị bệnh ở phụ khoa.

Theo tôi, em không cần tiêm huyết thanh gì cả mà cứ tiếp tục tiêm ngừa như đúng hẹn.

Ngoài ra, điều quan trọng là bạn gái em đi khám bệnh với bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa gan mật để được xét nghiệm chuyên sâu nhằm đánh giá đúng thể bệnh (thể người lành mang mầm, thẻ ngủ yên, thể hoạt động) để có kế hoạt theo dõi và điều trị thích hợp nhằm tránh diễn tiến xơ gan và ung thư về sau, cũng như giảm khả năng lây lan cho con cái về sau.

Thân mến!


Trích trong: ThS.BS.CK2 Lưu Phương giải đáp các thắc mắc về bệnh Tiêu hóa gan mật

BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email:tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X