Hotline 24/7
08983-08983

Ý có ca tử vong đầu tiên do virus corona

Một người Ý 78 tuổi, người thử nghiệm dương tính với virus corona, đã chết, Bộ trưởng Y tế của Ý cho biết hôm thứ Sáu. Người đàn ông đã ở bệnh viện ở khu vực phía bắc Veneto trong khoảng 10 ngày vì một căn bệnh không liên quan, Bộ trưởng Roberto Speranza nói.

Một thành viên của Hội Chữ thập đỏ Ý chuẩn bị một cáng bên ngoài Bệnh viện Công dân Codogno ở Lodi, miền bắc Italy, vào thứ Sáu. Ảnh: EPA-EFE

Tin tức được đưa ra khi số lượng bệnh nhân ở Ý nhiều hơn gấp bốn lần vào thứ Sáu do một loạt các trường hợp mới nổi ở phía bắc của đất nước khiến các quan chức phải ra lệnh đóng cửa trường học, nhà hàng và doanh nghiệp.

Nhiều người trong số 14 trường hợp mới đại diện cho các ca nhiễm trùng đầu tiên ở Ý mắc phải do lây nhiễm thứ phát và đưa tổng số của đất nước lên 17. Cụm nằm ở một số thị trấn nhỏ xung quanh Lodi, ở khu vực Bologna, Giulio Gallera, giám đốc y tế khu vực của vùng Bologna cho biết.

Người đầu tiên bị bệnh là một người Ý 38 tuổi, gặp một người đã trở về từ Trung Quốc vào ngày 21/1 mà không có bất kỳ triệu chứng nào của loại virus mới, các nhà chức trách y tế cho biết. Người đó đang được cách ly và xuất hiện kháng thể chống lại virus.

Người đàn ông 38 tuổi hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Vợ và một người bạn của anh ta cũng cho kết quả dương tính với virus. Ba bệnh nhân tại bệnh viện ở Codogno, nơi anh đã đến với các triệu chứng giống như cúm vào ngày 18/2 cũng bị nhiễm trùng, cũng như năm y tá và bác sĩ.

Ba người khác, những người thường lui tới cùng một quán cà phê ở khu vực Bologna, cũng đã thử nghiệm thứ Sáu tích cực bên cạnh tám người tại bệnh viện Codogno, Gallera nói.

Bộ trưởng Y tế Ý, ông Roberto Speranza, nói rằng Ý hiện đang chứng kiến ​​một loạt các vụ nhiễm mà Đức và Pháp đã thấy. Ông bảo vệ các biện pháp phòng ngừa mà Ý đã thực hiện trước đây, lưu ý rằng Ý vẫn là quốc gia châu Âu duy nhất có các chuyến bay bị cấm đến và đi từ Trung Quốc, Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan.

"Chúng tôi đã có những biện pháp phòng ngừa cao nhất ở châu Âu", ông nói.

Đối với các cụm mới nổi, thị trưởng Codogno đã ra lệnh các trường học, tòa nhà công cộng, nhà hàng và quán cà phê đóng cửa. Bộ Y tế Ý đã ra lệnh cho bất cứ ai tiếp xúc trực tiếp với ba người đầu tiên có kết quả xét nghiệm dương tính phải cách ly trong 14 ngày.

Khoảng 150 người, bao gồm cả nhân viên y tế, đã bị cách ly trong các cuộc kiểm tra. Bộ Y tế khuyên cư dân khu vực nên ở nhà để đề phòng.

Các quan chức địa phương ở một thị trấn khác, Casalpusterlengo, đã ra lệnh các trường học địa phương đóng cửa đến thứ ba. Một thị trấn thứ ba, nơi cặp vợ chồng bị nhiễm bệnh, Castiglione d'dda, cho biết các thư viện, văn phòng công cộng, phòng tập thể dục và kho chứa rác sẽ bị đóng cửa để đề phòng sức khỏe.

Ở một số nơi khác trên thế giới, và cả ở Trung Quốc, người ta đã chứng minh rằng hệ thống này [tự cách ly] giúp ngăn chặn sự lây lan đáng kể, chủ tịch khu vực của vùng Bologna, Attilio Fontana nói. Nhưng chúng ta không được để mình vượt qua nỗi hoảng sợ.

Bệnh viện Codogno đã đóng cửa phòng cấp cứu và tai nạn, và các nhân viên được nhìn thấy đeo khẩu trang khi người di chuyển mang theo giường và đồ đạc mới khi kiểm dịch được tiến hành.

Người quản lý đi du lịch đến Trung Quốc vẫn không có triệu chứng nhưng bị cách ly tại một bệnh viện khác, Gallera nói.

Bệnh viện truyền nhiễm của Rome đang chăm sóc cho ba người khác bị nhiễm bệnh, trong đó có một cặp vợ chồng người Trung Quốc đến từ Vũ Hán bị ảnh hưởng nặng và một người Ý hiện đang thử nghiệm bệnh sốt rét âm tính với virus sau hai tuần điều trị bằng thuốc kháng virus.

Bất chấp những lời kêu gọi bảo vệ, người Ý vẫn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khẩu trang bảo vệ. Một mẫu của các hiệu thuốc Milan đã báo cáo việc bán ra từ nhiều tuần trước, cũng như một dược sĩ ở Codogno.

Trong một diễn biến khác, một bệnh nhân nhiễm virus corona thứ hai của Hàn Quốc đã chết, hãng tin Yonhap cho biết hôm thứ Sáu, sau khi số ca mắc virus corona ở Hàn Quốc tăng gấp đôi qua đêm lên 204, gần như tất cả trong số họ được tìm thấy ở và xung quanh thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc - Daegu.

Bệnh nhân đã được chuyển đến từ Daegu để điều trị tại Busan, thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, Yonhap đưa tin.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X