Hotline 24/7
08983-08983

Xuống mã tuổi ngoài 40

Buổi sáng cuối tuần, sau thời gian ngủ nướng, chị Nguyệt dậy ngồi trước gương và giật mình vì thấy khuôn mặt hôm nay... lạ quá: Làn da không còn mịn màng, khóe mắt xuất hiện nhiều vết chân chim.

Bần thần một lúc, chị Nguỵêt nghĩ hình như thời gian gần đây, tính tình mình cũng thay đổi, hay nổi cáu với chồng, con. Rồi chị chép miệng: “Ngoài 40 rồi, sao chả xuống mã” nhưng thực tế, lòng chị lại chất chứa bao nỗi niềm.

Atx---Ngoaii40.jpg

Chị em nên xây dựng cho mình cách sống điều độ với quy luật 3 tám: 8h để ngủ, 8h cho công việc, 8h cho những nhu cầu khác để có được sức khỏe, nhan sắc như ý ở độ tuổi trung niên. Ảnh minh họa: internet

Thực ra, theo sự phát triển của cơ thể người, những sự lạ trên cơ thể và tính cách của chị Nguyệt là biểu hiện bình thường của thời kỳ tiền mãn kinh. Lúc này buồng trứng giảm hoạt động, estrogen (nội tiết tố nữ) giảm, khiến nội tiết mất thăng bằng. Mức suy giảm estrogen gây tác động đến cả hình thể và tâm sinh lý như làn da thâm nám, tính tình cáu gắt, hay bị đau đầu, bốc hỏa. Theo các chuyên gia tâm lý, đây là quy luật tất yếu. Do đó, thay vì lo lắng, thiếu tự tin, phụ nữ cần tìm cách thích nghi và làm mới mình.

Cùng với chăm lo hình thể, chị em nên xây dựng cho mình cách sống điều độ với quy luật 3 tám: 8h để ngủ, 8h cho công việc, 8h cho những nhu cầu khác. Trong quỹ thời gian 8h cho những nhu cầu khác, chị em nên dành 15 - 30 phút mỗi ngày cho những bài tập thể dục đơn giản; gặp gỡ, tâm sự cùng bạn bè.

Bên cạnh đó, cùng với thịt, cá, chị em nên sử dụng những thực phẩm giàu vitamin C, đạm như cam, chanh, bắp cải, cà chua chín, sữa chua... trong bữa ăn hằng ngày. Bởi cà chua giàu chất likopene, có tác dụng chống oxy hóa; sữa chua làm chậm quá trình lão hóa, giúp da dẻ mịn màng. Còn rượu vang, theo các nhà khoa học Mỹ, phụ nữ tuổi trung niên nếu uống 1-2 ly rượu vang mỗi ngày, có tác dụng tốt với sức khỏe.

Ngoài ra, chị em nên tăng cường sử dụng đậu phụ các sản phẩm làm từ đậu tương để bổ sung estrogen. Cùng với sử dụng mỹ phẩm tốt cho da, chị em nên đắp mặt nạ bằng những sản phẩm tự nhiên như cà chua, dưa chuột hay khoai tây; massage mắt để duy trì vẻ đẹp da mặt và hạn chế nếp nhăn nơi khóe mắt.

Theo Mai Hoa - Phụ nữ Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X