Hotline 24/7
08983-08983

Xót xa trước dáng vẻ khắc khổ của NSƯT Trần Hạnh

Ở tuổi 87, NSƯT Trần Hạnh vẫn phong độ, khỏe mạnh song lại khiến khán giả xót xa vì dáng vẻ khắc khổ, "quê hơn người quê lên tỉnh".

Mới đây, bài viết kể về lần gặp gỡ hiếm hoi của một khán giả với NSƯT Trần Hạnh đã gây xôn xao mạng xã hội trước thềm năm mới. Dù chỉ mới được chia sẻ chưa đầy trong vòng 24 giờ nhưng bài viết đã nhận được hơn 6 nghìn lượt thích và 200 bình luận từ nhiều khán giả yêu nghệ thuật.

Theo lời kể, NSƯT Trần Hạnh xuất hiện trên xe buýt Hà Nội vào một buổi chiều trong dáng vẻ khắc khổ nhưng cũng bình dị như bao người lớn tuổi khác. Ông chen vào đám đông, và ban đầu, không ai nhận ra vị nghệ sĩ từng cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

"Liếc vào ví lúc ông trả tiền vé xe chỉ thấy vài tờ bạc lẻ... Cái ví cũ kỹ như chính con người ông vậy, nó được ông buộc bằng dây chun, và có lẽ không thể rách hơn được nữa...

Ông cất cẩn thận nó trong túi áo trong. Với dáng vẻ lúng túng đến tội nghiệp, ông ôm khư khư túi đồ vào lòng như cảnh giác cao độ với mọi người xung quanh", khán giả vô tình gặp được NSƯT Trần Hạnh chia sẻ.

Mãi đến một lúc sau, mọi người mới dần nhận ra "ông già quê hơn cả những người nhà quê lần đầu lên tỉnh" chính là NSƯT Trần Hạnh. Khi được hỏi thăm, ông cho biết: "Tôi 87 tuổi rồi... Bao giờ tới gần ga Trần Quý Cáp cậu nhắc cho tôi xuống nhé. Nhà tôi ở đó".

Xót xa trước dáng vẻ khắc khổ của NSƯT Trần HạnhNSƯT Trần Hạnh tay cầm chiếc vé, ngồi co ro trên xe buýt

Bài viết ngắn gọn cùng bức ảnh đi kèm trên đã nói lên tất cả những gì tác giả muốn nói. Hầu hết những ý kiến trong phần bình luận đều bày tỏ sự xót xa đối với "lão nông dân hiền lành, chất phác" trên màn ảnh nhưng khổ hạnh, đáng thương ngoài đời thực.

Có ý kiến còn chia sẻ thêm: "Thực ra ông từ chối tất cả các khoản giúp đỡ. Cuộc sống đối với ông thế là đủ, một con người giản dị!", "Nhà cụ ở gần ga Trần Quý Cáp, thói quen của cụ là đi con xe 82 và hay ngồi ở quán trà đá trong con ngõ nhỏ gần nhà cụ.

Có lần uống trà ở quán đó gặp cụ đang gọi một chai bia Hà Nội, thấy vậy mừng thầm trong bụng - chắc sức khỏe cụ vẫn ổn và còn phong độ lắm",

Xót xa trước dáng vẻ khắc khổ của NSƯT Trần HạnhDáng vẻ khắc khổ thường thấy của NSƯT Trần Hạnh

Được biết, NSƯT Trần Hạnh là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được nhà nước phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú.

Ông khởi nghiệp bằng sân khấu kịch và nhận được nhiều giải thưởng, song lại được khán giả biết đến nhiều nhất qua những vai diễn trên màn ảnh nhỏ như trong Chiếc bình tiền kiếp, Cỏ lau, Làng nổi, Người đàn bà thứ hai,...

Ông nổi tiếng với câu nói khiến khán giả vô cùng xót xa: "Sinh ra, mỗi người đã có một số phận. Không thể thay đổi thì đừng than vãn, hãy học cách chấp nhận đứng trên mọi nỗi đau".

Theo Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X