Hotline 24/7
08983-08983

Xông hơi - vai trò quan trọng trong làm đẹp và trị bệnh hiệu quả

Hiện nay nhiều biện pháp xông hơi mang lại hiệu quả tốt, nhưng bạn đã biết một phòng xông hơi tiện ích có tác dụng và lợi ích như thế nào không?

Các chị em thường làm đẹp trị mụn với xông hơi da mặt. Hay theo cách trị bệnh trong dân gian có thể xông hơi bằng nước lá trong chăn… Rất nhiều phương pháp được sử dụng trong đời sống. Tuy nhiên hiện nay đã có giải pháp tiện ích. Các bạn có thể sử dụng tại nhà cùng với những người thân. Hơn nữa phòng xông lại có đầy đủ tiện ích xông với thuốc… Có nhiều thể xông toàn bộ cơ thể.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Những phòng hơi hiện nay có rất nhiều như xông hơi đá muối, xông hơi khô, xông hơi ướt… Cho dù là xông hơi nào đi nữa đều có tác dụng làm đẹp và trị bệnh hiệu quả.

- Trong quá trình xông hơi đá muối khác với thông thường là có thêm đá muối. Tác dụng của đá muối giúp xua tan đi các ion dương nguy hiểm. Điều đó mang đến một không gian trong lành, tốt cho hệ hô hấp. Đồng thời cũng nhanh chóng hồi phục sức đề kháng cơ thể, hỗ trợ điều trị dị ứng và viêm khớp. Tác dụng của dây dẫn hồng ngoại cho tác dụng vượt trội gấp 80 lần xông hơi truyền thống. Đưa các bước sóng ngắn xuyên qua da khoảng 4-5 mm, làm giãn mạch máu, tăng lượng điều huyết, giảm đau cơ và đánh tan máu bầm.

- Trong phòng hơi khô cũng có nhiều tác dụng như vậy. Chúng sử dụng nhiệt khô, nhiệt độ từ 500C và có thể đạt đến gần 750C. Các thiết bị trong phòng khô đều làm bằng gỗ. Vì thế khi nhiệt độ tăng cao sẽ ít khi bị bỏng cho người dùng nhất là trẻ em sử dụng. Ngoài ra xông hơi rất tốt cho cơ thể, giảm mệt mỏi, tăng sức đề kháng và tạo cho cả gia đình bạn sức sống mới.

- Trong phòng xông ướt, giống với tên gọi chúng có độ ẩm cao. Nhiệt độ tại đây thấp hơn so với phòng khô, vào khoảng 40 - 450C, cơ thể sẽ không mất nhiều nước như phòng xông hơi khô. Chủ yếu được xây bằng gạch men, kính cường lực rất kín đào nhằm ngăn hơi thoát hơi ra ngoài. Đặc điểm là tạo hơi bằng cách bơm hơi nước nóng vào phòng. Lợi ích giúp máu lưu thông tốt, không khí trong phòng còn giúp trị hen suyễn, dị ứng… Đây là điều chỉ có phòng xông hơi ướt mới có được.

Lợi ích của phòng xông hơi có tốt cho làm đẹp?

Với tác dụng của phòng hơi đối với sắc đẹp thì các bạn đừng nên nghi ngờ. Vì hầu hết mọi tác dụng đều tốt cho sức khỏe và làn da. Các bạn có thể kiểm chứng qua nội dung sau.

- Giúp bạn chăm sóc sức khỏe cơ thể tốt hơn. Và còn cải thiện, duy trì được vẻ ngoài tươi trẻ cho làn da. Làn da sẽ luôn được mịn màng, trắng sáng.

- Xông hơi là một biện pháp chăm sóc da hiệu quả và tiết kiệm. Dưới tác động của nhiệt độ, các lỗ chân lông sẽ giãn nở. Loại bỏ hoàn toàn các chất cặn bã ra ngoài. Giúp da sạch mụn và kích thích sự hình thành collagen. Khi đó làn da sẽ trở nên mịn màng và đẹp hơn. Tinh dầu sử dụng kèm theo chứa các chất có lợi giúp làm lành các vết thương cho da sáng khỏe. Ngoài ra nếu bạn thực hiện các động tác massage cho da trong khi xông hơi và dùng kem dưỡng sau khi kết thúc sẽ tăng cường những lợi ích tốt cho da.

Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể các chị em sử dụng phòng tắm xông hơi tại nhà:

- Các bạn nên lưu ý chỉ xông từ 15-20 phút. 

- Tuyệt đối không nên xông quá lâu vì có thể gây ra tình trạng mất nước, hạ đường huyết, bỏng da… 

- Sau khi bước ra khỏi phòng bạn không được đi tắm luôn mà đợi một khoảng thời gian cho thân nhiệt điều hòa lại. 

- Điều quan trong trong quá trình xông hơi không nên uống nước. 

- Sau một lần xông hơi như vậy cần có một chế độ ăn uống hợp lý để đảm bảo sức khỏe. 

- Nếu ăn uống khoa học bạn có thể có vóc dáng, vòng eo khá lý tưởng đấy.

- Chị em đang mang bầu tuyệt đối không được vào phòng xông hơi. 

- Phòng xông hơi cũng không phải là nơi dành cho những người rối loạn nhịp tim, động mạch vành, huyết áp, người có tiền sử về bệnh đột quỵ não, người đang sốt cao, có vết thương hở.

Theo VTV

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X