Hotline 24/7
08983-08983

Xỏ lỗ tai cho bé mới sinh: Coi chừng bị nhiễm trùng huyết

Việc xỏ lỗ tai cho trẻ sơ sinh nếu không được thực hiện ở nơi có đầy đủ điều kiện vệ sinh, an toàn, trẻ có thể sẽ bị nhiễm trùng huyết, gây nguy hiểm tính mạng.

Ảnh minh họa: internet
Ảnh minh họa: internet

Ngày 24/8, Bác sỹ chuyên khoa II Võ Hữu Đức, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang, cho biết, bệnh viện vừa cứu chữa thành công cho một bé gái 15 ngày tuổi suýt bị nhiễm trùng huyết nặng do xỏ lỗ tai. Bé nhập viện vào chiều 23/8 trong tình trạng lờ đờ, bỏ bú, sốt cao, sưng đỏ vùng da quanh hai bên tai. Vết xỏ lỗ tai có nhiều mủ.

Ngay sau đó, các bác sỹ đã cấp cứu, chữa vết thương, cắt chỉ xỏ lỗ tai và lấy mủ ra, đồng thời tiêm thuốc kháng sinh cho bé. Sau 24 giờ, bé đã giảm sốt, bú được, vùng hai bên lỗ tai giảm sưng.

Bác sỹ Võ Hữu Đức khuyến cáo, việc xỏ lỗ tai cho các bé gái là tập tục truyền thống ở nước ta từ thời xa xưa. Tuy nhiên, việc này phải được thực hiện ở nơi có đầy đủ điều kiện vệ sinh, tránh tình trạng bị nhiễm trùng như trường hợp trên. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể diễn tiến nặng, dẫn đến nhiễm trùng huyết, đe dọa tính mạng của trẻ.

Theo VTV

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X