Hotline 24/7
08983-08983

Xe khách chạy chui làm loạn đường Hà Nội

Xe dù, hợp đồng trá hình, chạy sai luồng tuyến tự do dừng đỗ đón trả khách dẫn đến tình trạng nhiễu loạn giao thông trên nhiều tuyến đường Thủ đô.

Khoảng 16g30 hàng ngày, tại cổng trường ĐH Sân Khấu điện ảnh có hàng chục người "tay xách nách mang" ngồi chờ bắt xe du lịch 15 -20 chỗ chạy đi Thái Bình, Nam Định.

Anh Nguyễn Nam, quê Thái Bình chia sẻ: "Nhà tôi ở quận Cầu Giấy, mỗi lần có việc về quê thường ra đây bắt xe cho tiện, chứ ra bến Nước Ngầm xa quá".

xe dù, bến xe Mỹ Đình, bến Nước Ngầm, Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội
Xe dù núp bóng xe hợp đồng đón trả khách trước cổng trường ĐH Sân khấu điện ảnh

Cũng theo anh Nam, biết là xe dù nhưng do thuận tiện, không phải mất thời gian vào bến mua vé nên nhiều người vẫn chọn đi.

xe dù, bến xe Mỹ Đình, bến Nước Ngầm, Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội
Nhiều doanh nghiệp vận tải kêu trời vì không cạnh tranh được với xe dù núp bóng xe hợp đồng

Xe khách bỏ bến chạy dù

Không thể chờ đợi ngành chức năng, nhiều nhà xe "nghiến răng" phá luật cũng chạy dù.

Theo ghi nhận của PV, xe khách BKS 17B-00309 của nhà xe Trung Sơn chạy tuyến Thái Bình về bến Nước Ngầm, nhưng bất chấp vi phạm, tài xế đã chạy thẳng lên đường vành đai 3 trên cao Phạm Hùng xuống đường Hồ Tùng Mậu.

xe dù, bến xe Mỹ Đình, bến Nước Ngầm, Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội

Nhà xe Trung Sơn chạy tuyến Thái Bình - Hà Nội ngang nhiên đón trả khách trên đường Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy

Trên đoạn đường này, dù các phương tiện khá đông nhưng tài xế vẫn vừa chạy vừa cho xe dừng đón trả khách. Khi xe đến ngã tư số 1 Đường Tàu - Cầu Diễn tài xế chạy vào hẻm Đường Tàu, vừa chạy vừa dừng trả khách.

Tương tự, xe khách BKS 37B - 00670 của nhà xe Phương Ly chạy tuyến Nghệ An - Hà Nội, theo đúng luồng tuyến phải về bến Nước Ngầm, nhưng xe này vẫn cố tình chạy trái tuyến lên khu vực Mỹ Đình.

Sau khi đón khách ở đây, tài xế cho xe lưu thông ra đường Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến lên đường trên cao.

xe dù, bến xe Mỹ Đình, bến Nước Ngầm, Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội

Nhà xe Trung Lan chạy tuyến Nghệ An - Hà Nội trả khách ở đường trên cao

Ngoài xe hợp đồng chạy dù, ghi nhận của PV những ngày qua cho thấy có nhiều xe Nghệ An đi Thái Nguyên, Bắc Ninh khi đi qua đường vành đai 3 trên cao và đường Phạm Văn Đồng vẫn dừng đỗ đón trả khách.

Cụ thể, xe khách giường nằm 45 chỗ BKS 37B - 01171 của nhà xe Trung Lan chạy tuyến Nghệ An - Bắc Ninh nhưng khi đi qua vành đai 3 trên cao đã dừng đỗ ngay trên đường.

Thậm chí, để tránh lực lượng chức năng, tài xế còn đưa xe vào đường gần khu đô thị Cipucha để trả khách.

Tập trung xử lý các điểm nóng

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Nghệ An cho biết, để chống ánh tắc giao thông, Hà Nội đã chuyển các tuyến xe phía Nam về bến Nước Ngầm. Nhưng thực tế, tại khu vực Mỹ Đình xe chạy các tuyến này vẫn hoạt động dưới dạng xe dù, hợp đồng trá hình, chạy trái tuyến.

"Nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn thì chưa biết đến bao giờ khu vực trung tâm vành đai 3 hết cảnh lộn xộn" - lời ông Hùng.

xe dù, bến xe Mỹ Đình, bến Nước Ngầm, Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội
Nhiều người dân đợi xe khách trước trường ĐH Sân khấu điện ảnh

Trưởng phòng CSGT Hà Nội, Đại tá Đào Vịnh Thắng cho hay, từ nay đến hết năm, các đội CSGT sẽ tập trung xử lý tại các điểm nóng trước cổng các bến xe, tuyến đường vành đai 2, 3, các tuyến cửa ngõ dẫn vào thành phố.

"Với các lỗi xe khách chạy lòng vòng đón trả khách, xe tải, xe 'hổ vồ', xe trộn bê tông chạy sai tuyến, chạy vào phố cấm, giờ cấm mà không có giấy phép, chúng tôi sẽ xử lý" - ông Thắng nói.

Theo Vũ Điệp - Đoàn Bổng - VietNamNet

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X