Hotline 24/7
08983-08983

Xe chở 2000 con vịt bị lật, còn lại 700 con: Hình ảnh xấu xí của người Việt

2000 con vịt trên chiếc xe ùa ra đường khi xe chở vịt bị lật. Khi thu lại để đếm, chủ xe khóc ròng vì chỉ còn có 700 con, số còn lại bị hôi của hết sạch.

Xe chở vịt bị lật, dân ùa ra xách vịt chạy biến vào rừng

Vụ việc xảy ra vào sáng 10/6 trên QL1 đoạn qua thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình.

Hiện trường chiếc xe tải chở 2000 con vịt bị lật giữa đường

Thời điểm trên, xe tải chở gần 2000 con vịt lưu thông qua đây thì mất lái, lật ngang về phần đường bên trái. Vụ lật xe đã khiến toàn bộ gần 2000 con vịt trên thùng ôtô tràn xuống đường tháo chạy loạn trên quốc lộ. Một số người dân địa phương nhanh chóng kéo đến hôi của.

Người dân xuất hiện và xách theo những con vịt rồi... biến mất


Gần chục CSGT huyện Quảng Ninh đến hiện trường để giữ trật tự lùa vịt giữ nguyên hiện trường và giành lại những con vịt còn sống trên tay người dân để trả lại cho chủ xe. Nhiều người dân gần địa điểm xảy ra lật xe để bắt vịt đã nhanh chóng chạy vào các đường nhánh gần đó tẩu thoát.


Rất nhiều người đến hiện trường chung tay tìm bắt số vịt còn sống, gom lại giúp người gặp nạn. Kết quả, chủ xe chỉ gom được gần 700 con vịt còn sống. Ngoài một số ít chết, hàng trăm con đã bị người dân hôi của bắt mất.

Chủ xe khóc ròng vì chỉ còn lại 700 con vịt, số còn lại đã bị chết và phần lớn bị người dân lấy đi

Những hình ảnh “cười ra nước mắt”

Những hình ảnh đáng buồn chụp lại khoảnh khắc những người hôi của xách chân cả vài con vịt nhanh chân biến mất vào bụi cây bên đường, có người xách cả xe máy ra chở vịt về, có người vội vã túm chân vài con rồi đi mất, có người hò gọi người nhà chạy ra xách cho… năng suất. Tất cả đều vội vàng, cập rập, hả hê, nhanh chân xách theo những con vịt, bỏ lại người tài xế bất lực bên chiếc xe thùng lật ngửa giữa đường.



Trước đó, vào năm 2013, một câu chuyện tương tự xảy ra, chiếc xe chở 1.500 thùng bia lật ngay giữa đường phố TP Biên Hòa (Đồng Nai), hàng trăm người lao vào hôi của trước sự van xin của tài xế. Người dân đổ xô hôi của, trong đó không ít là thanh niên, xúm vào giành giật các thùng bia còn nguyên rơi xuống đường. Có người còn dùng cả xe ba gác để chở bia, một số khác thu gom các lon bia lẻ văng ra khỏi thùng. Chỉ sau khoảng 15 phút, số lượng lớn bia bị văng xuống đường đã bị mọi người gom sạch.

Vụ việc 1500 thùng bia bị đổ ra đường, hàng chục người lao ra "hôi của"

Hôi của mọi lúc mọi nơi, bất chấp mọi hoàn cảnh là thói xấu khó bỏ khiến hình ảnh người Việt trở nên xấu xí. Những hình ảnh hôi của ấy trông vừa đáng trách nhưng cũng đáng thương.

Vào năm 2015, một vụ xe tải chở vịt tương tự đã bị lật ở Đồng Nai làm 2000 con vịt bị chết, thế nhưng may mắn cho anh tài xế khi gặp được những người dân tốt bụng. Ngay khi thấy chiếc xe bị lật, người dân sống xung quanh khu vực này đã chạy ra để giúp đỡ. Thấy số lượng vịt chết quá nhiều, biết được hoàn cảnh của tài xế lần đầu tiên vận chuyển hàng, không may lại gặp sự cố nên người dân đã chủ động mua ủng hộ. Một người dân nói đùa “Hôm nay người người ăn vịt, nhà nhà ăn vịt, cả làng cùng nhau ăn vịt” khi nhắc đến việc mua ủng hộ cho tài xế xe tải.

Hai câu chuyện giống nhau nhưng hai kết cục hoàn toàn khác nhau. Có quá nhiều những vụ người dân hôi của đáng buồn xảy ra khiến người ta bắt đầu tin vào hình ảnh người Việt xấu xí. Thế những chỉ một câu chuyện nhỏ về sự giúp đỡ của người qua đường cũng khiến chúng ta có niềm tin về những tấm lòng tốt vẫn còn đang hiện hữu đâu đó giữa cuộc sống đời thường.

Theo Gia Đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X