Hotline 24/7
08983-08983

Xăm henna ở tay trong chuyến du lịch Ai Cập, bé gái nhận hậu quả khủng khiếp

Một bé gái người Anh đã phải mang những vết sẹo xấu xí trên tay sau khi thử xăm hình henna trong kì nghỉ dài ngày tại Ai Cập.

Nạn nhân trong sự việc lần này là em Madison Gulliver, một bé gái 7 tuổi đang sống cùng với gia đình tại hạt Isle of Wight, hòn đảo lớn nhất và đông dân thứ hai nước Anh.

Theo anh Gulliver, cha của bé Madison thì vào khoảng đầu tháng 7 vừa qua, cả gia đình bốn người đã có chuyến du lịch dài ngày ở Ai Cập với đích đến là thành phố Hurghada nằm bên bờ Biển Đỏ.

"Mọi chuyện diễn ra khá suôn sẻ. Tuy nhiên, vợ tôi lại bất ngờ bị nhiễm trùng túi mật vào giữa tuần thứ hai. Dẫu tình trạng không quá nghiêm trọng nhưng cô ấy vẫn phải nằm viện để tiếp tục theo dõi".

Xăm henna ở tay trong chuyến du lịch Ai Cập, bé gái nhận hậu quả khủng khiếp - Ảnh 1.Bé Madison bị phồng rộp cánh tay sau khi xăm hình henna tại một khách sạn ở Ai Cập.

Nhận thấy anh em Madison khá ngoan trong quá trình chờ chị Sylvia điều trị bệnh, anh Gulliver đã chấp nhận cho hai đứa trẻ xăm hình henna bằng mực đen ở khu vực làm đẹp của khách sạn.

"Ngay sau khi nhận được hình xăm, Sebastian, 9 tuổi đã phàn nàn về việc bị ngứa da. Vì thế, tôi lập tức cọ rửa sạch sẽ cánh tay của thằng bé còn Madison vẫn giữ nguyên màu mực cho tới khi trở về nước Anh", anh Gulliver nói.

Nhưng ngày 25/07 vừa qua, trên tay Madison bỗng xuất hiện một số vết sưng nhỏ rồi bắt đầu mẩn đỏ, phồng rộp thành bọng nước khổng lồ. Em lập tức được cha mẹ đưa tới gặp bác sĩ, bôi đủ các loại thuốc song đều vô tác dụng.

Xăm henna ở tay trong chuyến du lịch Ai Cập, bé gái nhận hậu quả khủng khiếp - Ảnh 2.Tình hình của em ngày càng tồi tệ hơn khi các vết phồng rộp lan kín từ cánh tay đến ngón tay.

Vợ chồng anh Gulliver được hướng dẫn đưa bé Madison tới gặp chuyên gia điều trị bỏng ở bệnh viện Salisbury District Hospital.

Tại đây, họ tiến hành xét nghiệm thành phần chất dịch bên trong các vết phồng rộp và phát hiện độ pH của chúng rất cao, cho thấy hậu quả nghiêm trọng từ việc bỏng hóa chất.

"Chúng tôi dự định loại bỏ những vết phồng rộp này một cách nhẹ nhàng nhằm tiếp cận và điều trị cho vùng bị tổn thương phía dưới. Nhưng do phần da bên trên quá dày nên đành phải can thiệp bằng biện pháp phẫu thuật", BS Alexander cho biết.

Sau đó, bé Madison được chuyển sang bộ phận kiểm soát sẹo của bệnh viện và phải đeo băng gạc áp lực trong ít nhất sáu tháng để giảm tối đa nguy cơ để lại sẹo lồi.

Xăm henna ở tay trong chuyến du lịch Ai Cập, bé gái nhận hậu quả khủng khiếp - Ảnh 3.Madison phải đeo băng gạc áp lực để giảm tối đa nguy cơ để lại sẹo lồi.

Giải thích về trường hợp của bé Madison, bác sĩ Chris Flower - giám đốc điều hành Hiệp hội Mỹ phẩm, Đồ tắm và Nước hoa Anh (Cosmetic, Toiletry and Perfumery Association) khẳng định: "Trên thực tế, mực xăm henna truyền thống của Ấn Độ không hề có màu đen mà phải là màu đỏ cam.

Những loại mực xăm tạm thời màu đen thường chứa lượng lớn paraphenylenediamine (PPD), một loại thuốc nhuộm dễ gây kích ứng da. Việc tiếp xúc trực tiếp có thể khiến cơ thể con người trở nên quá mẫn với loại hóa chất này, bao gồm dị ứng nặng hoặc nghiêm trọng hơn là tử vong.

Bởi vậy, người tiêu dùng nên cẩn trọng khi tiếp xúc với những thứ mực xăm màu tối và tránh xa các cơ sở hành nghề không uy tín".

Xăm henna ở tay trong chuyến du lịch Ai Cập, bé gái nhận hậu quả khủng khiếp - Ảnh 4.Có thể, cô bé 7 tuổi này sẽ phải mang những vết sẹo xấu xí cả đời.

Sau sự việc lần này, Madison có thể phải mang theo những vết sẹo phồng rộp trải dài từ đầu ngón tay tới tận khuỷu tay trong suốt phần đời còn lại.

"Phía khách sạn kiên quyết khẳng định màu mực đen mà họ sử dụng không có vấn đề gì mà do làn da của Madison quá nhạy cảm. Tôi cũng thật đáng trách khi không chịu tìm hiểu các thông tin cần thiết", anh Gulliver kể lại.

Theo Thời đại

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X