Hotline 24/7
08983-08983

Vùng kín ngứa và có mùi hôi là biểu hiện của bệnh gì?

Mình năm nay 27 tuổi, chưa lập gia đình, làm việc ở văn phòng công chứng. Ai cũng nghĩ mình làm việc ở môi trường sạch sẽ như vậy thì chuyện bị “bệnh vùng kín" là rất khó. Nhưng gần đây mình phát hiện “vùng kín” của mình có mùi hôi rất khó chịu và còn bị ngứa râm ran xung quanh. Mình rất lo lắng và không biết tình trạng này là biểu hiện của bệnh lý gì?

Vùng kín ngứa và có mùi hôi là biểu hiện của viêm nhiễm âm đạo

Ngứa, hôi vùng kín là biểu hiện phổ biến của viêm nhiễm âm đạo ở phụ nữ. Bên cạnh ngứa, có mùi hôi khó chịu, viêm nhiễm âm đạo còn gây ra một số biểu hiện khác như: khí hư có màu lạ (trắng đục, vàng), đau bụng dưới cạnh vùng xương chậu, vùng kín khô rát, ra máu bất thường...

Trong thời kì bị hành kinh, khi máu kinh được đẩy ra khỏi âm đạo, thấm vào băng vệ sinh. Thông thường, sau 4h chúng ta nên thay. Tuy nhiên, do điều kiện công việc hay do thói quen, một số chị em để quá lâu. Ở một số chị em mới chớm bị viêm, chưa có biểu hiện cụ thể, vi khuẩn gây viêm sẽ có cơ hội sinh sôi phát triển. Nên nếu không thay băng thường xuyên, những vi khuẩn này xâm nhập ngược trở lại vào cơ thể và gây những triệu chứng rõ rệt của bệnh viêm nhiễm, nấm ngứa.

Trong trường hợp chị em bị nhiễm khuẩn gây viêm nhiễm, nấm ngứa, việc vệ sinh thông thường sẽ không đủ để lấy lại sự khoẻ mạnh vốn có của âm đạo. Thêm vào đó, việc vệ sinh khôg đúng cách như  “vệ sinh từ trong ra ngoài", chỉ khiến cho vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài vào trong khiến cho việc viêm nhiễm âm đạo càng nặng hơn.

Lời khuyên dành cho bạn:

Một số biện pháp dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng vùng kín bị ngứa và có mùi hôi khó chịu trước khi bệnh diễn biến phức tạp hơn:

- Nên thay băng vệ sinh 4 tiếng 1 lần để giữ môi trường “vùng kín" luôn được thông thoáng, an toàn nhất.

- Nên chọn sản phẩm thương hiệu uy tín, thấm hút nhanh, hay các loại bvs chuyên dùng cho da nhạy cảm.

- Ngay cả khi trong những ngày cuối kỳ, lượng máu ra ít hơn, nhưng vẫn phải thay băng đều đặn.

Lưu ý: Trước khi tiến hành vệ sinh cần rửa tay sạch, vì tay bẩn sẽ đem vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín. Vệ sinh vùng kín bằng nước ấm trước mỗi lần thay băng, để giúp cho vùng kín sạch sẽ. Hơn nữa, nước ấm có thể làm giảm chứng đau bụng kinh.

Bảo vệ sức khỏe vùng kín bằng bào tử lợi khuẩn LiveSpo X - Secret

Cũng như các bộ phận khác của cơ thể, “vùng kín” luôn có một hệ vi khuẩn sinh sống. Khi môi trường pH âm đạo ổn định ở mức 3,5 - 4,5, vi khuẩn cũng luôn ở trạng thái cân bằng (vai trò như các lợi khuẩn), chúng giúp âm đạo khỏe mạnh, thực hiện tốt các chức năng vốn có. Vì vậy, bổ sung lợi khuẩn cho âm đạo là rất quan trọng và cần thiết.

Sản phẩm xịt phụ khoa chứa bào tử lợi khuẩn LiveSpo X-Secret giúp hỗ trợ  xử lý viêm nhiễm, nấm ngứa. Sản phẩm có thành phần hơn 5 tỷ Bào tử lợi khuẩn Bacillus clausii, Bacillus subtilis, Bacillus coagulans và nước muối sinh lý 0,9%, đảm bảo an toàn cho bà bầu và mẹ sau sinh.


Xịt phụ khoa LiveSpo X - Secret bổ sung hơn 5 tỷ lợi khuẩn cho vùng kín khỏe mạnh

Để được tư vấn và giải đáp miễn phí về sức khỏe phụ khoa, độc giả vui lòng liên hệ 0946.385.533

Website: http://xsecret.vn/

Sản phẩm được công bố chính thức bởi Công ty Cổ phần LiveSpo Toàn Cầu

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X