Hotline 24/7
08983-08983

Vừa hiệu quả, vừa an toàn

Rửa mặt đơn thuần không phải là biện pháp hữu ích để làm sạch da của chúng ta, loại bỏ được vấn đề nổi mụn và các vấn đề khác cho da của bạn.


Da mặt tôi vốn không khỏe, thường xuyên bị mẩn và thậm chí có mụn bọc to sưng tấy, tôi rất khó chịu và không biết tìm cách nào để khắc phục, xin tư vấn giúp tôi (Huyền Trang, 26 tuổi).

Muốn giải quyết được vấn đề mụn mẩn thì trước hết ta phải tìm hiểu nguyên nhân gây ra mụn. Nguyên nhân gây mụn có nhiều, ngoài các yếu tố bên ngoài như môi trường, tiếp xúc với các hóa chất công nghiệp hoặc dùng một số thuốc trị bệnh... Có 5 nguyên nhân chính gây mụn như sau: da nhờn, sự bài tiết chất bã tăng ở vùng mặt, nhiễm trùng, viêm nang lông, xáo trộn về nội tiết.



Rửa mặt đơn thuần không phải là biện pháp hữu ích để làm sạch da của chúng ta, loại bỏ được vấn đề nổi mụn và các vấn đề khác cho da của bạn. Bạn nên thử nghiệm với các cách chăm sóc da mặt vốn dĩ đang có chút mụn làm phiền của bạn. Điều quan trọng nhất cần làm là giữ cho lỗ chân lông trên da của bạn thật sạch sẽ để nó thêm khả năng chống các yếu tố có hại từ bên ngoài như ô nhiễm và các thành phần hóa học từ mỹ phẩm. Giúp da không bị mụn, điều quan trọng là bạn nên sử dụng các loại thảo mộc để tốt cho sức khỏe và làn da của bạn.

Các chuyên gia chăm sóc da đã thử nghiệm các biện pháp khắc phục và đánh giá cao các phương pháp từ thiên nhiên. Bạn nên đề cao phương pháp xông hơi để làm sạch da mặt của bạn bằng cách lấy một cái bát và đặt các loại thảo mộc hay tinh dầu vào nó rồi thêm 4-5 ly nước nóng. Để hỗn hợp đó tỏa hơi vào da mặt bạn ít nhất 5-10 phút.
 
Sau đó tiếp tục che đầu bằng một chiếc khăn để hưởng nốt chút hơi nước có các loại thuốc của bạn. Để khăn như vậy ít nhất 8-10 phút, lau sạch độ ẩm trên mặt bạn với một chiếc khăn sạch khác. Bạn có thể dùng các loại thảo dược như: tinh dầu trà, hoa cúc, chanh tươi và bạc hà, tinh dầu hương thảo - chanh - mật ong, hoa cúc - hạt cây thì là - cánh hoa hồng, hoặc tinh dầu hoa hồng đơn sâm làm theo liệu trình.

AloBacsi.vn
Theo Ngọc Thảo Spa - Pháp luật & Xã hội

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X