Hotline 24/7
08983-08983

Vụ ngộ độc 4 người chết ở Quảng Nam: Nghi rượu chứa methanol

Nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm tại xã Cà Dy, huyện Nam Giang, Quảng Nam khiến 4 người chết, được cho là do rượu có chứa methanol.

Đám tang một nạn nhân ở xã Cà Dy tử vong do ngộ độc - Ảnh: L.T

Liên quan đến vụ ngộ độc khiến 4 người chết ở xã Cà Dy, huyện Nam Giang, Quảng Nam, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Nam vừa có báo cáo kết quả giám sát, xử lý vụ việc này.

Theo báo cáo, các nạn nhân tử vong đều uống rượu tại cơ sở nấu rượu của một người dân thôn Pà Păng, xã Cà Dy. Kiểm tra thực tế cho thấy cơ sở nấu rượu ở trong nhà tôn nhỏ, chung quanh không có vách che.

Men rượu mua từ địa chỉ sản xuất tại TP Buôn Mê Thuộc, tỉnh Đăk Lăk. Cơ sở bán lẻ men rượu ở thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang.

Đoàn kiểm tra liên ngành đã lấy mẫu rượu và men rượu, bàn giao cho cơ quan cảnh sát điều tra (PC45, công an tỉnh Quảng Nam).

Nạn nhân bị ngộ độc được điều trị - Ảnh: B.D

Theo chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm Quảng Nam, nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra ngày 13/3 vừa qua đang chờ kết quả điều tra của công an. Tuy nhiên dựa vào dịch tễ học và các kết quả theo dõi, chẩn đoán của Trung tâm y tế huyện Nam Giang, nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm tại xã Cà Dy là "nghi" do rượu có chứa methanol.

Chi cục này cũng kiến nghị tỉnh có biện pháp chỉ đạo các ngành liên quan, các địa phương tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong việc sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó là tăng cường công tác kiểm tra liên ngành, chấn chỉnh hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu đúng quy định, tuyên truyền nhân dân hạn chế sử dụng rượu bia.

Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, ngày 13/3, một nhóm 5 người dân gồm A Lăng Minh (43 tuổi), Bờ Nướch Chưm (56 tuổi), Hôih Nhân (24 tuổi), B Nướch Gheo (36 tuổi), A Viết Giang (36 tuổi), tất cả cùng trú thôn Pà Păng, đã ra quán tạp hóa ở địa phương này mua rượu gạo và rủ nhau uống.

Sau chầu nhậu, cả 5 người bị đau bụng, hôn mê, khó thở, được người thân được đi bệnh viện cấp cứu. Bốn người gồm các ông Minh, Chưm, Giang, Nhân đã tử vong sau đó. Ông Gheo thì đã qua cơn nguy kịch.

Theo Lê Trung - Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X