Hotline 24/7
08983-08983

Vụ cháy ở Đê La Thành: Bệnh nhi được miễn phí ăn, ở và các chi phí điều trị ngoài BHYT

Vụ cháy khiến cho gia đình các bệnh nhi điều trị ngoại trú đã vất vả nay lại càng túng quẫn hơn khi tất cả đều bị thiêu rụi trong đám cháy.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm, tặng quà cho gia đình các bệnh nhi.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm, tặng quà cho gia đình các bệnh nhi.

Đến thăm và tặng quà cho gia đình các bệnh nhi vụ cháy khu nhà trọ trước công Bệnh viện Nhi Trung ương, Bộ trưởng cảm thông sự vất vả của gia đình các bệnh nhi đang điều trị ngoại trú. Cần phân loại bệnh nhân trong điều trị để tránh lây nhiễm chéo cũng như chuyển về địa phương điều trị đối với các trường hợp đã ổn định.

Bộ y tế thăm hỏi và tặng quà cho bệnh nhi

Bộ y tế thăm hỏi và tặng quà cho bệnh nhi

Bên canh đó, Bộ trưởng chỉ đạo bệnh viện cần mở rộng khu nhà lưu trú để tăng thêm giường cho bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn có chỗ ăn ở, ổn định chăm lo chạy chữa bệnh cho bệnh nhi.

Ngay sau khi sự cố cháy khu nhà trọ trước công Bệnh viện Nhi Trung ương vào chiều 17/9, bệnh viện đã yêu cầu các khoa phòng tập hợp thông tin các gia đình bệnh nhi để bổ sung thông tin, giấy tờ, hồ sơ bệnh án để tiếp tục điều trị cho các bệnh nhi kịp thời. Đông thời, bệnh viện đã đưa các gia đình bệnh nhi vào ở tại khu nhà lưu trú.

Các bệnh nhi đã được hỗ trợ chỗ ngủ

Các bệnh nhi đã được hỗ trợ chỗ ngủ

Ông Trịnh Ngọc Hải, Phó Giám đốc bệnh viện cho biết: có tất cả 31 gia đình bệnh nhi đang điều trị ngoại trú tại khu nhà trọ bị cháy được đưa vào nhà lưu trú bệnh viện. Bệnh viện miễn phí toàn bộ chi phí ăn, ở cho các gia đình và cung cấp các nhu yếu phẩm cần thiết như quần áo, chăn màn, dụng cụ cá nhân...

Đặc biệt, bệnh viện sẽ miễn phí hoàn toàn các chi phí điều trị mà bảo hiểm y tế không thanh toán cho các bệnh nhi. Kể cả việc hỗ trợ đi lại.

Hiện tại, Phòng công tác xã hội, Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ đứng ra tiếp nhận hỗ trợ từ các nhà hảo tâm cho các gia đình bệnh nhi.

Tổng hợp từ VTV

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X