Hotline 24/7
08983-08983

V.Rohto và hành trình mang lại niềm vui cho đôi mắt

Ngày đẹp trời nhất là ngày được nhìn thấy mọi thứ rõ ràng nhất. Hạnh phúc tưởng chừng đơn giản nhưng lại là cả một ước mơ với những cụ ông cụ bà có hoàn cảnh khó khăn.

Hành trình 14 năm chăm sóc mắt cho cộng đồng

Trải qua hơn một thập kỷ kể từ khi ra đời, chương trình “Chăm sóc mắt cộng đồng” của V.Rohto đã mang đến cho nhiều người sinh sống ở vùng sâu vùng xa có cơ hội được khám mắt, tư vấn và phát thuốc miễn phí. Đặc biệt, trong suốt hành trình này đã có không ít câu chuyện cảm động, những mảnh đời khó khăn được giúp đỡ, lắng nghe và đồng cảm.

V.Rohto và hành trình mang lại niềm vui cho đôi mắt - 1Hằng năm chương trình chăm sóc mắt cộng đồng tạo cơ hội cho nhiều người dân được chăm sóc mắt

Năm 2019, V.Rohto tiếp tục hướng tới sứ mệnh chăm sóc mắt cộng đồng với một bước tiến xa hơn, thực hiện một ước mơ lớn hơn. Ở chương trình năm nay, V.Rohto phối hợp với bệnh viện mắt Tp. Hồ Chí Minh tổ chức phẫu thuật mắt đục thủy tinh thể cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Chuyến xe diệu kỳ - “V.Rohto, Rạng ngời đôi mắt Việt Nam”

Sau 2 tháng ra mắt quỹ “Rạng ngời đôi mắt Việt Nam”, chuyến xe V.Rohto chăm sóc mắt cộng đồng đã đi qua 5 tỉnh thành: TP. HCM, Quảng Ngãi, Bạc Liêu, Cà Mau, Kon Tum; phẫu thuật thành công 585 ca đục thủy tinh thể. Không chỉ giúp bà con hồi phục một phần thị lực và nhìn mọi thứ rõ hơn mà còn để lại trong lòng họ những cảm xúc khó quên.

Cuộc sống mưu sinh vất vả nên nhiều bà con phải tạm “quên” đi nhu cầu chăm sóc sức khỏe để tập trung cho gia đình. 10 đồng kiếm được hết 8 đồng đã chi cho sinh hoạt phí, 2 đồng còn lại họ cũng dành cho việc học tập của con cháu. Chuyện đi bác sĩ để thăm khám mắt đã là điều ngoài tầm suy nghĩ, nói gì đến việc mổ mắt. Dù khoản chi phí phẫu thuật là không lớn, nhưng dường như chẳng thể có chỗ trong quỹ chi tiêu của họ. Niềm vui càng lớn hơn với những người được quỹ V.Rohto tài trợ mổ mắt đục thủy tinh thể. Không chỉ vậy, sự quan tâm và tư vấn tận tình của đội ngũ y bác sĩ đã giúp bà con cảm thấy gần gũi và được sẻ chia, đồng thời có thêm kiến thức thiết yếu về việc bảo vệ mắt.

Niềm vui sướng hiển hiện rõ trên gương mặt của bệnh nhân sau khi được mổ mắt: “Bà không nghĩ sẽ có ngày bà được chữa mắt như thế này. Bao nhiêu năm qua, cuộc sống chật vật, có dám màng gì đến đâu con. Bà cảm ơn chương trình, mấy bác sĩ y tá đã giúp bà hồi phục một phần thị lực để còn trông con thấy cháu ở tuổi già này” - Bà Lạc (79 tuổi, TP.HCM).

V.Rohto và hành trình mang lại niềm vui cho đôi mắt - 2Nhiều ông bà được thăm khám và mổ mắt cuồm kịp thời, ngăn ngừa tình trạng suy giảm thị lực do tuổi tác

Chương trình mang đến niềm vui không chỉ cho người được mổ mắt mà cả gia đình của họ. Chị Trang (45 tuổi, Cà Mau) trải lòng: “Nhiều năm qua kinh tế gia đình eo hẹp nên chúng tôi không có điều kiện đưa cha lên thành phố mổ mắt. Đường xá xa xôi quá, vừa chi phí đi lại ăn ở, vừa phí mổ mắt nữa, chúng tôi không lo được nên cứ bứt rứt trong lòng. Giờ đây được quỹ V.Rohto tài trợ phí mổ mắt cho cha chúng tôi thật sự rất biết ơn. Nhân đây, tôi xin thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ, nhãn hàng V.Rohto và mong rằng chương trình sẽ giúp thêm được nhiều người có hoàn cảnh như gia đình chúng tôi.

V.Rohto và hành trình mang lại niềm vui cho đôi mắt - 3Đôi mắt chứa ký ức, chứa hy vọng và chứa cả những ước mơ.

Ngoài việc mang lại ý nghĩa lớn lao, thiết thực cho cuộc sống của chính gia đình người được mổ mắt, quỹ từ thiện “Rạng ngời đôi mắt Việt Nam” còn tác động tích cực đến cộng đồng, nhất là giới trẻ. Với thông điệp “Vì được nhìn rõ người thân yêu luôn là điều tuyệt vời nhất” đoạn phim ngắn cùng tên của V.Rohto đã giúp các bạn có cơ hội thấu hiểu những nỗi lòng, mong muốn của ông bà mình và những khó khăn khi mắt không còn nhìn rõ. Qua đó, thêm trân trọng đôi mắt, biết bảo vệ - chăm sóc đôi mắt hằng ngày.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X