Hotline 24/7
08983-08983

Vòng kinh thất thường, phải làm sao?

Chu kỳ kinh nguyệt của cháu là 30-35 ngày. Sau khi lập gia đình được 4 tháng, kỳ kinh của cháu không đều, thường bị trễ từ 8-10 ngày.

Vợ chồng cháu rất muốn thụ thai vào ngày trứng rụng để có con sớm, xin bác sĩ tư vấn giúp?

(Thanh Thủy, Q.1, TPHCM).

Chào bạn,

Thường thì chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ là 28 ngày (được cộng hoặc trừ đi 7 ngày là khoảng 21-35 ngày). Vì vậy, một số phụ nữ có chu kỳ ngắn hơn cũng là bình thường, hoặc dài hơn cũng không có gì khác thường, bởi nó pù hợp với cơ địa của mỗi người. Chu kỳ kinh nguyệt được xem là bình thường nếu chu kì ngắn nhất và dài nhất không chênh nhau nhiều hơn 8 ngày.

Vì vậy, nếu chu kỳ ngắn nhất của chị em là 25 ngày và dài nhất là 32 ngày thì được coi là phạm vi bình thường. Khoảng cách chênh nhau 8-20 ngày bị coi là chu kỳ bất thường, trên 21 ngày thì rất bất thường, cần đi khám càng sớm càng tốt.

Trường hợp của bạn do mới lập gia đình, sự xáo trộn trong sinh hoạt tình dục gây trễ vòng kinh là điều hoàn toàn bình thường. Nhưng, chu kỳ của bạn không đều nên việc sử dụng biện pháp thụ thai tính theo ngày rụng trứng thì độ chính xác không cao. Thông thường, ở chu kỳ kinh đều thì ngày trứng rụng ở khoảng ngày 14-16 của chu kỳ. Tốt nhất là bạn nên sử dụng biện pháp siêu âm canh trứng để việc thụ thai.

Bạn đừng quá lo lắng, vì tâm lý thực sự thoải mái thì việc thụ thai sẽ dễ dàng và tự nhiên.

Theo Sức khỏe gia đình

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X