Hotline 24/7
08983-08983

Vợ từ chối "chuyện ấy", chồng nên làm gì?

Mỗi buổi sáng khi còn ở trên giường, bạn hãy ôm chặt vợ một cái và nói bạn yêu cô ấy. Sau đó vuốt ve một phút trước khi ra khỏi giường.

Thông thường vợ chồng sau vài năm chung sống, sự nồng nhiệt gối chăn cứ giảm dần, nhất là từ phía người vợ. Nhiều người chồng bị khước từ sinh ra giận dỗi hoặc tìm mọi cách ép vợ khiến cho tình hình càng xấu thêm. Hiện tượng "lệch pha" này có phải vì vợ không yêu chồng nữa.

Sau 14 năm chung sống, mới đây chồng L. quyết định tạm thời ly thân một thời gian. Bởi vì anh ấy cho rằng L. không yêu chồng, bằng chứng là cô ấy không nhiệt tình khi anh muốn quan hệ chăn gối. Theo anh, việc L. không muốn đáp ứng nhu cầu tình dục của anh là L. đã không yêu anh như anh mong đợi.

Trong khi L. muốn được chồng âu yếm, vuốt ve, trò chuyện thì anh chỉ cần L. đáp ứng tình dục, thậm chí không cả hôn vợ. Làm sao L. nói điều đó để anh hiểu rằng L. cần tình yêu của anh ấy chứ không phải chỉ cần thể xác. Đó là tình yêu được thể hiện ở cử chỉ và ngôn ngữ.

Anh nói trong gia đình anh, mọi người đều cảm nhận được tình yêu của nhau mà không cần phải nói ra. Có lẽ vì thế bây giờ anh hầu như không có khả năng thể hiện tình yêu với vợ. Không biết làm gì xoay chuyển tình hình, L. đồng ý với quyết định ly thân của anh. Anh hỏi L. hay là cô đang có ai khác? Câu hỏi đó càng khiến L. bị xúc phạm.

Trong thực tế, không phải ai khi yêu cũng biết cách biểu lộ tình yêu. Có những người đàn ông sinh ra và lớn lên trong những gia đình mà cha mẹ họ không có thói quen biểu lộ tình yêu với con cái bằng lời nói thì họ cũng không biết cách biểu lộ tình cảm với người yêu và sau này là với vợ. Với một người đàn ông như thế, bài thuốc sau đây chữa rất hiệu nghiệm, thành công đến 90%.

Trong thực tế, không phải ai khi yêu cũng biết cách biểu lộ tình yêu.

- Mỗi buổi sáng khi còn ở trên giường, bạn hãy ôm chặt vợ một cái và nói bạn yêu cô ấy. Sau đó vuốt ve một phút trước khi ra khỏi giường.

- Trong khi ăn sáng cùng nhau, nói với vợ "Anh yêu em"

- Trước khi dắt xe ra khỏi nhà, hôn vợ một cái và lại nói "Anh yêu em"

- Sau giờ làm việc, gọi điện cho vợ nói "Anh sắp về" và đừng quên nói "Anh nhớ em"

- Vừa vào đến nhà, ôm hôn vợ một cái và hỏi "Hôm nay em thế nào?"

- Khi ăn cơm tối, lại nói "Anh yêu em"

- Ăn xong cùng vợ dọn dẹp, rửa bát đĩa, chuẩn bị phòng tắm cho vợ và lại nói "Anh yêu em"

- Lên giường lại ôm hôn vợ và nói "Anh yêu em" lần nữa trước khi chìm vào giấc ngủ hay làm chuyện gì đó.

Nhưng nếu vợ than phiền rằng những âu yếm đó không xuất phát từ đáy lòng mà chỉ "đầu môi chót lưỡi" thì bạn phải xem lại cách thể hiện của mình. Nếu trước đây mình không làm thế bao giờ thì phải từ từ mỗi ngày một ít cho họ khỏi ngạc nhiên hoặc nghĩ rằng mình có lỗi nên làm thế để tung hỏa mù.

Âu yếm là cách biểu lộ tình yêu như một vòng tay siết chặt, những nụ hôn, những bông hoa và những lời có cánh. Sự âu yếm không chỉ cần thiết trong quan hệ vợ chồng, nó cũng cần với những đứa con của bạn, và đôi khi cả với những con vật cưng bạn nuôi trong nhà.

Âu yếm là cách biểu lộ tình yêu như một vòng tay siết chặt, những nụ hôn, những bông hoa và những lời có cánh

Nó là cách tô điểm cho các mối quan hệ, nó nói lên bạn luôn quan tâm đến họ. Cả đàn ông lẫn phụ nữ, ai cũng cần biết rằng họ được yêu. Nhưng phụ nữ có vẻ cần thường xuyên hơn đàn ông. Tiếc rằng đàn ông ít ai thể hiện đầy đủ như vợ mong đợi mặc dầu bất kỳ ngư ời đàn ông nào cũng có thể làm được những gì mà vợ muốn.

Nên nhớ rằng tình dục là nhu cầu sinh lý, nó khác với tình cảm. Nó cũng cần phải có trong hôn nhân nhưng hai cái đó vẫn không phải là một. Sai lầm của không ít đàn ông là họ chỉ tỏ ra âu yếm khi muốn làm tình. Đó là chưa kể những người ngay cả khi làm chuyện ấy cũng hùng hục như trâu húc mả, không nói lời nào.

Một cuộc khảo sát cho thấy 28% đàn ông không hề hôn và vuốt ve vợ trước và trong lúc ái ân. Những người một năm vừa qua không hôn vợ cái nào chiếm 31%. Nhưng họ vẫn hài lòng với cuộc hôn nhân của mình. Thế mói biết không phải là họ không yêu vợ mà thật ra không biết cách yêu vợ. Bạn nên nhớ tình dục chỉ có thể thăng hoa khi nó diễn ra trong môi trường của tình yêu.

Theo Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa
Thế giới Tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X