Hotline 24/7
08983-08983

Vợ trẻ sinh con khi chồng đã mất và bức ảnh ghép "khi bố về nhà" khiến mọi người rơi lệ

Cô gái 9X khiến nhiều chị em phải rơi lệ trước câu chuyện “gia đình 4 người vẫn hạnh phúc cho dù ở giữa là âm dương cách biệt” nói về quãng thời gian 2 năm đầy khó khăn kể từ sau sự ra đi của chồng.

Mới đây, trên một diễn đàn dành cho các bà mẹ bỉm sữa, đã xuất hiện một bài viết rất xúc động về hành trình gian khó của một người phụ nữ trẻ đã một mình vượt cạn, nuôi nấng hai con sau sự ra đi đột ngột của chồng. Chỉ sau một thời gian ngắn đăng tải, bài viết đã nhận được sự quan tâm của hàng nghìn người, kèm theo đó là những lời chia buồn, xen lẫn thán phục trước sự bản lĩnh của nữ nhân vật chính.

Liên hệ với tác giả bài viết, được biết cô là Vũ Kim (quê Hải Phòng). Kim cho biết bài viết này cô không hề có chủ ý đăng tải trước mọi người, chỉ là một đêm vì buồn nên chợt nghĩ ra việc viết vài dòng tâm sự. Đến sáng hôm sau tỉnh dậy, Kim còn tự thấy bất ngờ khi bài viết của mình lại nhận được nhiều sự quan tâm đến như vậy. Kim cho hay sự mềm yếu này cô chưa từng thể hiện ở trước người thân, thậm chí cô không một lời kêu than trên facebook cá nhân, bởi cô không muốn mọi người biết mình buồn.'=

Xót xa câu chuyện vợ trẻ sinh con khi chồng đã mất và bức ảnh ghép khi bố về nhà khiến ai cũng phải rơi lệ - Ảnh 1.Bài viết của Kim nhận được sự quan tâm chú ý của đông đảo chị em

Xót xa câu chuyện vợ trẻ sinh con khi chồng đã mất và bức ảnh ghép khi bố về nhà khiến ai cũng phải rơi lệ - Ảnh 2.Kim tự tay ghép ảnh chồng cũ với ảnh 3 mẹ con


Chia sẻ về quãng thời gian đầy khó khăn vừa qua, Kim cho biết kể từ ngày chồng mất đến nay đã 2 năm. Cũng ngần ấy thời gian, Kim phải tự mình chèo chống gia đình trước bao sóng gió. Từ việc không thuận lợi khi mang thai, sinh con, chăm con ốm... Đặc biệt, số phận nghiệt ngã khiến Kim phát hiện ra mình mang bầu sau đám tang của chồng đúng 15 ngày. Nhưng trên tất cả, Kim vẫn can đảm chống chọi lại tất cả để chăm lo cho các con và vực dậy tinh thần sống của chính mình để tiếp tục tiến về phía trước.

Hôm biết tin chồng qua đời, Kim vẫn hoàn toàn chưa hay biết gì về việc mình đang mang thai. Thời điểm đó, cô quá đau lòng nên suốt mấy ngày trời kể từ khi biết tin, cô không hề ăn gì. Mãi tới 15 ngày sau đám tang, cô phát hiện mình có nhiều biểu hiện ốm nghén. Ban đầu, cô nghĩ rằng do mình suy nghĩ nhiều nên vậy. Khi biết mình mang thai thật, Kim đã vô cùng bất ngờ. Nhưng nghĩ theo một cách tích cực thì sự có mặt của đứa con khi ấy đã khiến Kim có thêm một động lực sống. "Nếu không có thai khi ấy thì bản thân mình cũng không biết phải sống tiếp thế nào, vì tinh thần hoàn toàn sụp đổ", Kim bộc bạch.

"Ngày mang bầu, mình dọa sảy, phải tốn kém tới 100 triệu mới giữ được con. Nằm viện rồi tiêm thuốc nội tiết có rẻ đâu. Nhưng mình vẫn quyết tâm phải giữ con cho bằng được, hồi ấy nhiều người còn nói là một nách 2 con nuôi sao nổi. Đúng là cũng khó khăn thật nhưng may mắn là mình có sự giúp đỡ kinh tế của gia đình, nhất là anh em chồng. Cho dù mọi người cũng đều vất vả chứ không khá giả gì", Kim kể.

Cho đến giờ, khi nhớ lại, Kim mới nhận ra thêm nhiều điểm nghiệt ngã trong cuộc sống của mình. Khi hạnh phúc chẳng tày gang thì đã âm dương cách biệt. "Từ khi cưới nhau về, hai vợ chồng chưa đêm nào được ngủ trọn giấc bên nhau vì chồng mình đi làm đêm. Trước hôm mất 2 ngày, anh ấy xin nghỉ hẳn không làm nữa. Hai ngày ở nhà, anh ấy mới nhận ra rằng vợ bận bịu với việc chăm con và việc nhà như thế nào. Chứ từ trước đến giờ luôn trách mình, khiến mình hay giận chồng vô tâm. Duy nhất 2 hôm đó, anh ấy mới hiểu chuyện và yêu thương vợ hơn. Mình còn nghĩ rằng từ nay sẽ được hưởng hạnh phúc gia đình trọn vẹn. Vậy mà... Hồi trước khi mình sinh mổ bé trai, chồng mình đã muốn có thêm một bé gái. Anh ấy nói giờ mình mà có thêm con gái nữa thì nhà mình sẽ đẹp lắm. Nếu giờ này anh ấy biết đã có con gái như mong ước bấy lâu thì chắc sẽ vui lắm", Kim xúc động chia sẻ.

Xót xa câu chuyện vợ trẻ sinh con khi chồng đã mất và bức ảnh ghép khi bố về nhà khiến ai cũng phải rơi lệ - Ảnh 3.
Dù chồng đã đi xa nhưng Kim vẫn luôn cảm giác rằng anh vẫn luôn dõi theo mỗi bước đi của 3 mẹ con. Thậm chí, cô còn tự ghép ảnh chồng đã mất vào bức ảnh chung của gia đình để kiên định niềm tin rằng tổ ấm chưa một giây chia lìa nhau. "Cho tới giờ, mình vẫn luôn có cảm giác anh ấy vẫn ở bên 2 mẹ con, mình đi một bước thì anh ấy theo một bước. Nhiều lúc con ốm, mình còn nói ra mồm là anh không trông con à, sao lại để con ốm thế này. Mình luôn tưởng tượng rằng anh ấy ở bên cạnh, chỉ có nhiều khi nhớ mà không được gặp mặt nhau là lúc khó chịu nhất. Nhìn ảnh anh ấy, mình chỉ dám nhìn vài giây vì sợ sẽ nghĩ lung tung. Mới đó đã 2 năm rồi...", Kim thổ lộ.

Nhắc tới chuyện xưa, Kim tin rằng duyên số của hai vợ chồng là do định mệnh sắp đặt. "Chuyện của vợ chồng mình khá phức tạp, vì đã có lúc tưởng chừng như không thể đến với nhau được, nhưng rồi duyên số lại run rủi cho cả hai quay lại rồi làm đám cưới. Mình và chồng giống như có một sự sắp đặt ngầm của số phận vậy. Đến tận bây giờ, cho dù đã có rất nhiều chuyện xảy ra nhưng mình chưa một lần hối hận về quyết định của mình khi xưa, vì thời gian không thể quay lại", bà mẹ 2 con mạnh mẽ nói.

2 năm kể từ sau sự cố lớn của cuộc đời, Kim vẫn còn giữ nguyên vẹn được tình yêu của mình. Cô chưa từng nghĩ rằng chồng đã đi xa, ngược lại hình bóng, hơi ấm của anh vẫn ở nguyên trong ngôi nhà của hai vợ chồng. "Mình cũng chưa từng thấy cô đơn vì mình biết anh ấy vẫn luôn ở bên ba mẹ con. Chỉ là mình nhớ chồng đến mức không dám nhìn ảnh, dù ảnh cưới mình vẫn giữ mặc cho nhiều người nói kiêng. Rồi lúc rảnh, mình còn tự ghép ảnh gia đình đủ 4 người. Mình thấy như vậy sẽ dễ sống hơn là nói anh ấy không tồn tại. Ảnh đại diện facebook của mình mới đổi thôi, chứ trước đây cũng là ảnh 4 người. Mình không muốn ai nhắc đến chuyện buồn hay nói những lời động viên, thương hại mình. Trong thâm tâm, mình vẫn nghĩ rằng gia đình mình vẫn còn đủ cả 4 thành viên hạnh phúc bên nhau, cho dù ở giữa là âm dương cách trở", cô gái Hải Phòng tâm sự.

Xót xa câu chuyện vợ trẻ sinh con khi chồng đã mất và bức ảnh ghép khi bố về nhà khiến ai cũng phải rơi lệ - Ảnh 4.
Xót xa câu chuyện vợ trẻ sinh con khi chồng đã mất và bức ảnh ghép khi bố về nhà khiến ai cũng phải rơi lệ - Ảnh 5.Những bức ảnh ghép đủ gia đình khiến ai cũng phải xót xa.

Theo Thu Hương - Helino

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X