Hotline 24/7
08983-08983

Vỏ táo ngừa cao huyết áp

Một cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học Canada được công bố gần đây cho thấy, những người ăn mỗi ngày một quả táo cả vỏ, có thể ngăn ngừa nguy cơ cao huyết áp.

Ảnh minh họa: internet

Kết quả nghiên cứu cho biết, quả táo hiệu quả hơn các loại "siêu thực phẩm" khác, bao gồm cả trà xanh và quả việt quất - các loại thực phẩm cùng chứa chất chống oxy hóa và các hợp chất hóa học được gọi là flavonoid, có tác dụng chống lại các chứng bệnh có khả năng đe dọa đến tính mạng.

Trong cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học Trường Nông nghiệp Nova Scotia (Canada) đã tiến hành thử nghiệm vỏ và cơm táo một cách riêng biệt.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên trên tạp chí Food Chemistry (Mỹ) cho thấy, vỏ táo hiệu quả hơn cơm táo gấp sáu lần trong việc ức chế enzyme ACE, vốn là tác nhân gây cao huyết áp.

Tạp chí Daily Express (Anh) dẫn lời các nhà nghiên cứu: "Táo là loại trái cây phổ biến và cũng được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Vỏ táo giàu chất flavonoid, cung cấp rất nhiều lợi ích về sức khỏe, đặc biệt có tác dụng ức chế enzyme ACE, giúp ngừa chứng cao huyết áp hiệu quả nhất".

AloBacsi.vn
Theo Nguyễn Niệm - Phụ nữ online/ Topnews

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X