Hotline 24/7
08983-08983

Vô sinh vì "súng lên nòng lại…bắn ra đằng gốc"

Mỗi lần "nhả đạn", thay vì bắn ra từ đầu "súng" thì của anh N. lại…cho ra ở phần gốc.

"Tinh binh" không thể nhập "cung" khiến hai vợ chồng lấy nhau tới 5 năm vẫn chưa có nổi mụn con.

Gánh thay chồng tiếng…không biết đẻ

Ngày càng nhiều cặp vợ chồng tới khám vô sinh. Trong số đó, có những cặp không thể có con do bất thường ở cơ quan sinh dục của người đàn ông. Không phải ai trong trường hợp này cũng chịu đi khám bởi mặc cảm, xấu hổ. Có những đôi cũng vì thế mà tan đàn xẻ nghé.

Vợ chồng anh Trần Văn N., ngụ tại Thành phố Đà Lạt cũng suýt nữa vì vậy mà…chia tay nhau. Anh N. quen vợ từ hồi chị còn là sinh viên. Mãi tới khi cả hai có công việc ổn định rồi mới làm đám cưới.

Đã có thời gian tích luỹ, lại lập gia đình hơi trễ nên vợ chồng anh có số vốn, mua được căn nhà ra ở riêng, đời sống khá vững vàng.

Vô sinh, súng lên nòng, tinh binh, thanh minh, phụ nữ
BS Dũng đang tư vấn cho một trường hợp không thể có con do bộ phận sinh dục bất thường. Ảnh: Thanh Huyền.

Thế rồi 1 năm, 2 năm, tới tận 5 năm sau ngày cưới ai cũng lấy làm lạ sao vợ chồng N. vẫn chưa có em bé.Họ hàng bàn tán, bố mẹ anh N. phát sốt ruột, đổ cho tại chị K. không…biết đẻ.

Bao nhiêu áp lực của bà con lối xóm, gia đình nhà chồng trút hết lên đầu người phụ nữ tội nghiệp.

Chị K. nuốt nước mắt ngược vào trong, chẳng thanh minh lấy nửa lời.Tới năm nay là 7 năm chị về làm vợ anh. Trước áp lực bố mẹ bắt đi lấy vợ khác, không chịu nổi cảnh người vợ hiền phải chịu ấm ức, anh N. đành thú thật…lỗi do mình.

Ba mẹ anh N. nghe con trai thú nhận xong thì…thẫn thờ. Lúc này, chính chị K. đã khuyên anh hãy về TP.HCM điều trị.

"Chữa được mà tôi…để vợ khổ!"

Tại Khoa Nam học, BV Bình Dân TP.HCM, các bác sĩ đã chẩn đoán anh N. bị bất thường ở bộ phận sinh dục.

"Thay vì lỗ tiểu nằm ở đầu dương vật thì trường hợp của chồng tôi, lỗ tiểu lại nằm ở gốc. Không chỉ thế mỗi lần cương cứng dương vật bị cong quá mức nên không thể quan hệ, mà có ráng thì anh ấy cũng chỉ xuất tinh ở bên ngoài âm đạo vợ. Bởi thế chúng tôi không thể có con.", chị K. kể.

Sau đó, anh N. đã được phẫu thuật cắt dây chằng, đưa lỗ tiểu trở về đúng vị trí thông thường, tạo hình lại dương vật.

Anh N. ngậm ngùi, hối hận đã để người vợ trẻ phải chịu thiệt thòi suốt 7 năm: "Tôi bây giờ đã bình thường như bao người đàn ông khác rồi, bác sĩ nói chúng tôi cứ việc có con thoải mái. Tôi mừng lắm.

Nói thật lòng, bao nhiêu lâu nay tôi mặc cảm, lòng tự tôn của một người đàn ông bị tổn thương. Tôi không dám nhìn thẳng vào mắt vợ. Mỗi lần thấy cô ấy bị đổ tội không biết đẻ tôi chỉ muốn…đâm đầu vào tường cho xong. Bệnh chữa được mà tôi để vợ khổ như vậy!".

Ngay trong sáng ngày 12/6, ThS - BS Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học, BV Bình Dân TP.HCM đã khám cho một bệnh nhân, sinh năm 2005, ngụ tại quận Tân Bình bị bệnh lý lỗ tiểu đóng thấp.

Đây là một ca lỗ tiểu đóng thấp rất nặng, lỗ tiểu thay vì ở trên đầu dương vật lại nằm gần tầng sinh môn. Hai bìu của cậu bé lại úp vào nhìn như hai môi âm vật nên gia đình cứ nghĩ bệnh nhân là con gái.

Các kết quả kiểm tra nhiễm sắc thể đều không có gì bất thường.Ê kíp bác sĩ đã phẫu thuật sửa thẳng lại dương vật, tạo hình niệu đạo mới bằng da quy đầu, chuyển vị bìu, trả lại giới tính đúng nghĩa cho bệnh nhân.

Theo BS Dũng, bệnh lý bộ phận sinh dục bất thường ở nam giới gồm tinh hoàn ẩn, niệu đạo đóng thấp, niệu đạo đóng cao…

Trường hợp niệu đạo đóng cao là hiếm nhất, mỗi năm Bệnh viện Bình Dân chỉ gặp khoảng 6 ca.

Bệnh lý niệu đạo đóng cao thường kèm theo hở khớp mu, bàng quang lộ thiên…điều trị rất phức tạp.

"Một ca phẫu thuật tạo hình dương vật kéo dài từ 60 phút tới 180 phút. Với các bệnh lý bất thường bộ phận sinh dục nói trên, tốt nhất nên điều trị trước khi đi học. Bởi bệnh nhân càng lớn càng mặc cảm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý.

Nhiều phụ huynh khi tắm rửa cho con cũng phải quan tâm, kiểm tra xem bộ phận sinh dục của trẻ có bình thường không. Tôi thấy có khi cha mẹ chẳng để ý, mãi tới lúc lấy vợ, chính vợ mới là người phát hiện ra bộ phận sinh dục của chồng bất thường", bác sĩ Dũng nói.

AloBacsi.vn
Theo Thanh Huyền - VietNamNet

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X