Hotline 24/7
08983-08983

Vô sinh do tinh binh chui ngược

Vợ chồng tôi lấy nhau 3 năm chưa có con, đi khám bác sĩ kết luận tôi bị xuất tinh ngược dòng. Xin cho biết nguyên nhân gây bệnh?

Trần Mạnh Quyết (Lào Cai)

GS.TS Đỗ Trọng Hiếu, nguyên Vụ trưởng Vụ Sức khoẻ sinh sản, Bộ Y tế trả lời: Xuất tinh ngược dòng là tình trạng một phần hay toàn bộ tinh trùng và tinh dịch không được phóng ra ngoài mà đi ngược qua cổ bàng quang để vào bàng quang. Lúc này nếu lấy nước tiểu trong bàng quang của nam giới ngay sau khi giao hợp làm xét nghiệm sẽ phát hiện ra tinh trùng và các thành phần được phóng ra từ túi tinh.
 
Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh từ nam giới. Nguyên nhân gây xuất tinh ngược dòng là do tổn thương các sợi thần kinh giao cảm trung gian vùng cổ bàng quang và cơ thắt tuyến tiền liệt, thường gặp trong một số bệnh lý gồm: Đái tháo đường, biến chứng từ bệnh lý cột sống như thoái hóa, gai đôi, dị dạng; Các phẫu thuật vào vùng tiểu khung, phẫu  thuật cắt bỏ u xơ tiền liệt tuyến, cắt bỏ đại tràng, do dùng thuốc... Phải tìm được nguyên nhân mới có cách điều trị cụ thể.
 
AloBacsi.vn (Theo Khoa học & Đời sống)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X